Xã hội

Hai số điện thoại để người dân gọi, nhắn tin tố cáo tham nhũng

18/12/2018, 19:02

Cục phòng, chống tham nhũng công bố 2 số điện thoại, một hòm thư điện tử để tiếp nhận tin tố cáo tham nhũng.

tham-nhung

Ảnh minh hoạ

Cục Phòng, chống tham nhũng thuộc Thanh tra Chính phủ vừa công bố số điện thoại cũng như địa chỉ hòm thư tiếp nhận các thông tin phản ánh về tham nhũng.

Theo đó, kể từ ngày 1/12/2018, Cục Phòng, chống tham nhũng tiếp nhận thông tin phản ánh về các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng qua số điện thoại và hộp thư điện tử. Cụ thể, tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp (trong giờ hành chính) qua số điện thoai 08048228; Tiếp nhận thông tin bằng tin nhắn qua điện thoại di động 0911156161.

Và tiếp nhận thông tin qua hộp thư cucchongthamnhung@thanhtra.gov.vn.

Ngoài ra, Cục phòng, chống tham nhũng cho biết, các thông tin phản ánh về nhận quà Tết trái quy định sẽ được Cục ghi nhận và phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác minh, xử lý; trong trường hợp có căn cứ xác định vi phạm sẽ kiến nghị Thủ tướng các biện pháp xử lý theo quy định.

Trong vài năm trở lại đây, Cục phòng, chống tham nhũng đã mở các đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi tham nhũng, nhận quà Tết trái quy định, do Cục trưởng phụ trách. Dù tỷ lệ thông tin tiếp nhận qua các cuộc gọi và tin nhắn rất nhiều, song tỷ lệ giải quyết cũng không cao.

Tháng 2/2018, trao đổi với báo Giao thông về hiệu quả của đường dây nóng tiếp nhận tin tố giác, phản ánh tham nhũng của năm 2017, lãnh đạo Cục chống tham nhũng cho biết, kể từ khi công bố đến thời gian qua Tết nguyên đán, 3 đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng đã tiếp nhận hơn 50 cuộc gọi phản ánh về việc biếu, tặng việc quà Tết trái quy định, so với thời điểm cùng kỳ năm 2017, số cuộc gọi và tin tố cáo việc tặng quà Tết đã giảm hơn. Nội dung của các cuộc gọi, thông tin phản ánh chủ yếu xoay quanh việc biếu, nhận quà Tết trái quy định, hoặc phản ánh tình trạng "ăn chặn" quà Tết của người nghèo, gia đình chính sách...

Lãnh đạo Cục chống tham nhũng cũng thông tin, các cuộc gọi phản ánh, tố cáo việc biếu, nhận quà Tết trái quy định chủ yếu ở các tỉnh thành, địa phương, chứ không có tin tố cáo việc nhận quà Tết ở T.Ư hay các cơ quan lớn thuộc Đảng, Chính phủ.

Sau khi tiếp nhận các thông tin phản ánh, tố cáo, Cục Chống tham nhũng đã chuyển giao một số thông tin phản ánh cho người đứng đầu địa phương và các ngành kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, một số việc phản ánh khác sẽ được Cục Chống tham nhũng nghiên cứu và kết hợp với các cuộc kiểm tra, thanh tra trong thời gian tới.

Theo người đứng đầu Cục chống tham nhũng, đơn vị này sẽ thống kê vào danh sách các thông tin, cuộc gọi phản ánh để báo cáo Thủ tướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.