Văn hóa - Giải Trí

Hài Tết ngập ngụa hình ảnh sexy

16/01/2018, 08:05

Những cảnh quay hở hang phản cảm xuất hiện ngày một nhiều trên thị trường phim hài Tết.

27

Một cảnh trong phim “Tỷ phú đè đại gia”

Nhìn đâu cũng… nóng

Đến thời điểm này, bức tranh chung của thị trường hài Tết năm 2018 dần hiện lên với không nhiều sự đổi mới. Bên cạnh ê-kíp, kịch bản cũ còn là sự hiện hữu của những vấn nạn cũ. Như lạm dụng cảnh nóng, hở hang dung tục, vấn nạn vài năm trở lại đây của hài Tết vẫn tiếp diễn.

Chưa ra mắt chính thức, phim Tỷ phú đè đại gia của đạo diễn Dương Ngọc Bảo đã khiến dư luận dậy sóng. Ngay đầu trailer, nhà sản xuất không ngần ngại nổ tưng bừng “phim của nhiều cái nhất” với “cảnh phim sexy nhất”. Rồi để chứng minh cho lời PR này, trailer phô diễn phân đoạn nhân vật Trần đại gia (Quang Tèo thủ vai) đè ngửa một cô gái trẻ (Phi Huyền Trang thủ vai) ra cưỡng bức, xé áo ác liệt đến phát sốt. Phim Trạng lợn may mắn có cảnh cô con gái Phú ông mặc áo tứ thân “cách điệu” khoe vòng 1 khủng với lý do “thích thì mặc thôi”. Phim Chân dài lắm chiêu gợi liên tưởng ngay từ cái tên và dàn diễn viên với những hot girl chuyên chụp ảnh mát mẻ như: Linh Miu, Linh Kem. Bản thân đạo diễn Quốc Quân của phim cũng thừa nhận kịch bản sẽ xoay quanh ba cô gái chân dài tìm đại gia để đổi đời, hiển nhiên phải có cảnh sexy.

Ngược về những năm trước, không khó tìm kiếm những phân đoạn gây nhức mắt tương tự. Năm 2016, phim Chôn nhời 3 có cảnh bà Tri huyện lén nhìn quần rách của gia nhân; Đại gia chân đất 6 lợi dụng cảnh tuyển người mẫu để phô số đo ba vòng cơ thể. Năm 2017, phim Làng ế vợ 3 dựng cảnh lột áo ngực thôn nữ; phim Giàng ơi! Bản Tò Ca, nghe đã có vấn đề từ cái tên, cũng đầy các cảnh diễn viên nữ khoe da thịt táo bạo.

Không hợp vẫn phải làm

Theo đạo diễn Trần Bình Trọng, những yếu tố sexy, phản cảm là hoàn toàn không phù hợp với hài Tết. Được biết, phim vẫn nằm trong diện phải kiểm duyệt trước khi ra mắt thị trường, lại được xếp vào diện video gia đình - tức chiếu cho cả đối tượng khán giả là trẻ em… Do đó, lạm dụng cảnh hài nóng vào phim, theo Trần Bình Trọng, là dại: “Ném đá từ dư luận thì người sản xuất còn hứng được. Chứ nhỡ không được duyệt hoặc phải cắt đi quay lại thì thiệt hại tới cỡ nào?”. Vị đạo diễn chia sẻ rằng, bản thân phim Làng ế vợ và Đại gia chân đất của anh cũng bị kêu ca về cảnh nóng. Song với đề tài tìm vợ, đại gia thì buộc phải có một hai cảnh như vậy và ê - kíp đã cố hết sức tiết chế theo kiểu: “Cảnh lột áo ngực ở Làng ế vợ chỉ giới hạn đúng 3 giây, diễn viên là một cô “gầy như cá mắm” thì sexy, dung tục làm sao được?”.

Trên thực tế, việc lạm dụng cảnh nóng cũng chỉ mới xuất hiện trong khoảng 3 - 4 năm trở lại đây. Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, thời kỳ trước hài Tết vô cùng sạch, có bàn về phòng the cũng rất tế nhị. Ví dụ phim Thày dởm năm 2006 có cảnh bà chủ ve vãn người hầu (Quang Tèo) cũng chỉ dừng ở mức cử chỉ lả lơi, nói một câu gợi tình “lại đây bóp chân cho bà” là hết cỡ. “Hài Tết giờ quá nhiều đơn vị làm, và nhiều trong số đó làm chỉ để đăng tải lên Youtube. Để câu view trên mạng xã hội thì yếu tố hàng đầu là sexy. Kiểu câu view đó dần dà ngày càng phát triển như bây giờ”, vị đạo diễn hài Tết kỳ cựu ngán ngẩm.

Để đáp ứng cho những cảnh quay sexy, câu view thì bắt buộc các nhà sản xuất hay đạo diễn phải chạy theo một luồng thị hiếu trên mạng xã hội: Tuyển hotgirl tay ngang vào diễn xuất. Vậy nên mới có chuyện vài năm trở lại đây Linh Miu, Phi Huyền Trang, Quỳnh Kool, Trần Cẩm Nhung, Mai Thỏ… xuất hiện hết phim hài này tới phim hài khác. Đạo diễn Quốc Quân thừa nhận: “Đây cũng có thể coi là cơ thế thị trường.

Và phải nói thẳng là có những người là do phía nhà sản xuất yêu cầu chứ không phải đạo diễn”. Không có tài diễn xuất, hiển nhiên việc duy nhất các hot girl có thể làm tốt là khoe da thịt. Ngược lại, thời kỳ của các sản phẩm hài sạch sẽ như: Râu quặp (2005), Thày rởm (2006), Lên voi (2007) hoàn toàn không cần tới yếu tố hở hang phản cảm để câu khách. Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, đó là thời kỳ của những Thanh Thanh Hiền, An Chinh, Minh Hoà, Minh Hằng, Vân Dung… thu hút khán giả bằng tài diễn xuất và cái duyên nghệ thuật thực sự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.