• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Hai tháng xử lý gần 1.900 xe quá tải

09/03/2017, 18:01
image

Trên các tuyến đường dài, xe quá tải đang bùng phát trở lại do trạm cân lưu động tạm dừng hoạt động.

2

Xe quá tải đường dài đang bùng phát trở lại - (Ảnh minh họa)

Hai tháng đầu năm 2017, theo số liệu thống kê của Tổng cục Đường bộ VN, lực lượng chức năng tại các trạm cân lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra 15.976 xe, trong đó có 1.895 xe vi phạm, tước 463 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 11 tỷ đồng.

Khẳng định công tác kiểm soát tải trọng xe vẫn được duy trì, tuy nhiên ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, lợi dụng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của một số địa phương tạm dừng hoạt động sau Hội nghị Tổng kết Kế hoạch 12593 để sắp xếp lại lực lượng và một số bộ cân cân lưu động đang đưa đi kiểm định, một bộ phận chủ xe, lái xe vẫn cố tình cơi nới kích thước thùng xe, chở hàng quá tải, hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành xe.

Đặc biệt, theo ông Huyện, một số địa phương vẫn chưa đưa trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động vào hoạt động, khiến công tác kiểm soát tải trọng xe trên một số quốc lộ huyết mạch đang bị bỏ ngỏ, điển hình là QL1, QL13, QL14 qua khu vực Tây Nguyên.

“Vẫn xuất hiện các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở hàng quá tải lưu thông trên QL1 (Bắc – Nam), đường Hồ Chí Minh đoạn Hòa Lạc – Xuân Mai (Hà Nội), QL6 đoạn Hà Nội – Hòa Bình và trên địa bàn một số địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường”, ông Huyện khẳng định.

Nhằm siết chặt công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, ông Huyện cho biết, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở GTVT xây dựng Kế hoạch kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn, khẩn trương đưa các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động hoạt động trở lại. Trong trường hợp không có lực lượng CSGT và lực lượng cảnh sát khác, lực lượng Thanh tra giao thông chủ động thực hiện toàn bộ các nhiệm vụ tại trạm.

Xem theeo Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.