Bóng đá

Hai từ ông Park chưa bao giờ nói và "căn bệnh" ở U23 Việt Nam

29/10/2021, 16:01
image

HLV Park Hang-seo lần đầu tiên nhắc tới hai từ thất vọng khi nói về màn trình diễn của các học trò.

Trong buổi họp báo sau trận U23 Việt Nam thắng nhọc U23 Đài Loan (Trung Quốc), HLV Park Hang-seo cho biết ông thất vọng về màn trình diễn của học trò.

img

Hai Long (áo đỏ) là một trong số ít cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam được hít thở bầu không khí V-League thường xuyên. Ảnh VFF

Nếu ai quan tâm tới bóng đá Việt Nam hẳn đều nhận ra, lần đầu tiên kể từ khi nắm quyền ở đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam, ông Park mới nhắc tới 2 từ thất vọng.

Có thể hiểu cảm giác của ông thầy Hàn Quốc khi chứng kiến các học trò chơi bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu, trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt.

Suốt 90 phút đó, người hâm mộ cũng không bắt gặp một HLV Park Hang-seo xông xáo, máu lửa trên đường pitse.

Dường như ông cảm thấy bất lực khi những ý tưởng của mình không thể được học trò chuyển hóa thành lối chơi trên sân.

Ở một vài buổi tập gần đây, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng liên tục xắn tay vào chỉnh sửa từng động tác nhỏ cho học trò, điều hiếm khi thấy ông làm trước đó.

Có nhiều điều để nói về lứa U23 Việt Nam hiện tại nhưng quan trọng nhất là việc đa phần họ chưa được thi đấu nhiều ở V-League.

Theo thống kê, chỉ có 5 cầu thủ gồm Văn Toản, Xuân Quyết, Việt Anh, Văn Công và Hoàng Anh có trên 1000 phút chơi bóng tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Phần còn lại ít xuất hiện và thậm chí nhiều người còn đá tại giải hạng Nhất.

Trong khi đó, lứa U23 Việt Nam từng làm nên lịch sử tại Thường Châu năm 2018 đa phần đều có ít nhất 3-4 năm xuất hiện tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

V-League đâu đó còn những vấn đề mang tính vĩ mô nhưng phải thừa nhận, giải đấu này vẫn là nơi rèn luyện rất tốt cho cầu thủ bởi quy tụ những cầu thủ giỏi nhất và cả ngoại binh.

Được chơi tại V-League giúp cầu thủ rèn luyện tốt kỹ năng đối phó với các tình huống khó.

Ngoài ra, điều này còn giúp cầu thủ có được bản lĩnh vững vàng, kinh nghiệm thực chiến phong phú.

Từ đây quay ngược lại vấn đề của U23 Việt Nam, không thể nói đây là một tập thể yếu bởi ông Park vẫn tập hợp được những cái tên đầy tiền năng nhưng việc thiếu va đập là thiệt thòi lớn với Hữu Thắng cùng đồng đội.

Đương nhiên, rất khó đòi hỏi U23 Việt Nam thay đổi một sớm một chiều, các cầu thủ cần thời gian và cả cơ hội để hoàn thiện mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.