An ninh hình sự

Hai vợ chồng nghi bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ ở Đắk Lắk

15/02/2017, 21:48

Kiểm tra nước uống, vợ chồng anh Bảo phát hiện nước có màu xanh lợt và mùi khét nhẹ.

daudoc

Vợ chồng anh Bảo nghi có người đổ thuốc diệt cỏ vào can nước uống. (Nguồn ảnh: ANTĐ).

Theo thông tin trên báo ANTĐ cho biết, ngày 15/2 cơ quan Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nghi án vợ chồng anh Nguyễn Thế Bảo (SN 1976, trú tại thôn 7, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) và chị Trần Thị Tuyết Nga (SN 1985) phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc.

Vụ việc xảy ra vào sáng 14/2, khi vợ chồng anh Bảo đi vào rẫy ở khu vực buôn Ea M’thar, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn để bón phân tưới nước cho tiêu và cà phê. Khi đi vợ chồng anh Bảo mang theo cơm để ăn trưa và một can nước thể tích 5lít màu vàng để uống.

Đến rẫy, vợ chồng anh Bảo để đồ ăn nước uống ở chòi rồi đi làm. Đến khoảng 12h cùng ngày, vợ chồng anh Bảo trở về chòi để ăn cơm rồi uống nước. Một lúc sau, cả hai người cảm thấy trong người khó chịu, buồn nôn nên nghi ngờ bị người khác đầu độc.

Lúc này, anh Bảo liền rót nước trong can ra một ca nhựa để kiểm tra thì phát hiện nước có thành màu xanh lợt và có mùi khét nhẹ. Ngay sau đó, vợ chồng anh Bảo được đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu, rửa ruột và sau đó chuyển xuống bệnh viện Nhiệt đới (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Liên quan tới vụ việc, bà Phạm Thị Thìn (SN 1946, mẹ anh Bảo) chia sẻ trên báo Công Lý cho biết, số nước anh Bảo mang vào rẫy uống được lấy từ giếng của gia đình và được xử lý qua máy lọc, đảm bảo chất lượng nên không có chuyện bị ô nhiễm hay nhiễm độc.

“Rất có thể vợ chồng anh Bảo bị ngộ độc thuốc cỏ cháy và theo kinh nghiệm nhiều năm làm nông của ông Phương, thuốc cỏ cháy khi pha vào nước sẽ chuyển thành màu xanh và có mùi khét nhẹ”, ông Nguyễn Đình Phương (SN 1964, anh rể anh Bảo) cho biết.

“Hiện tình trạng sức khỏe của vợ chồng sức khỏe anh Bảo đã tạm ổn nhưng đang chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và đem mẫu nước đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.