Kinh tế

Hàn Quốc miễn VISA cho khách du lịch Việt Nam

02/07/2015, 06:10

Hàn Quốc sẽ miễn phí thị thực Visa (trị giá 15 USD) cho khách du lịch trong khoảng thời gian từ 6/7 đến 30/9.

 

Han Quoc
Lượng khách du lịch tới Hàn Quốc lao dốc không phanh.

Hôm qua (1/7), Hàn Quốc nới lỏng một số chính sách về thị thực cho du khách từ Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á nhằm kích cầu trong bối cảnh lượng khách du lịch sụt giảm; trong bối cảnh Chính phủ nước này chật vật chống lại đại dịch Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông-MERS.

Thông báo trên được đưa ra sau bốn ngày liên tiếp Hàn Quốc không phát hiện thêm ca nhiễm MERS mới. Cụ thể, Bộ Tư pháp thông báo: Hàn Quốc sẽ miễn phí thị thực (trị giá 15 USD) cho khách du lịch trong khoảng thời gian từ 6/7 đến 30/9, áp dụng đối với những người đi theo nhóm đến từ các nước: Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Philippines, Việt Nam.  Ngoài ra, nếu khách du lịch đến Hàn Quốc vào đỉnh điểm mùa du lịch - tháng 7, tháng 8 - thị thực sẽ được gia hạn thêm 3 tháng nữa. Những thị thực được cấp từ ngày 1/3 đến 30/6 sẽ được tự động gia hạn từ 3 đến 6 tháng. Ước tính, lượng khách du lịch được cấp thị thực trong khoảng thời gian này là 1 triệu người.

"Phương pháp trên nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh MERS" - Bộ Tư pháp Hàn Quốc khẳng định. Hiện nay, lượng khách du lịch Trung Quốc tới đảo Jeju đã giảm 46% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái.  Thứ tưởng Bộ Du lịch Hàn Quốc Kim Chong cảnh báo, nếu lượng khách du lịch giảm xuống 50%, nước này sẽ thiệt hại 2,3 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.