Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc nâng cao phòng thủ, có thể chuẩn bị tập trận với Mỹ

31/03/2022, 20:00

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi quân đội nước này duy trì thế trận phòng thủ vững chắc trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên.

Lời kêu gọi được Tổng thống Hàn Quốc đưa ra trong bài phát biểu nhân dịp dự lễ bổ nhiệm 75 vị tướng mới trong ngày 31/3.

Tổng thống Moon đánh giá tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hồi tuần trước và tình hình xung đột giữa Nga-Ukraine.

Ông cũng kêu gọi các tướng lĩnh mới nhậm chức duy trì tâm thế sẵn sàng để "ngăn chặn mọi khoảng trống" trong thế trận quốc phòng.

img

Chiến cơ F-35 xuất hiện trong một cuộc tập trận. Ảnh - Reuters

Bên cạnh đó, tháng tới, Hàn Quốc và Mỹ có thể bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên với sự tham gia của nhiều vũ khí và binh sỹ hơn đồng thời gửi thông điệp mạnh mẽ trong bối cảnh căng thẳng liên Triều - hãng tin Reuters cho biết, dẫn một số phân tích dựa trên đánh giá phản ứng của các bên trong thời gian gần đây.

Hiện tại, cả quân đội Hàn Quốc và Mỹ chưa xác nhận cụ thể chi tiết liên quan tới hoạt động tập trận chung thường niên trong năm nay.

Căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng thành công ICBM hôm 24/3, đánh dấu lần phóng thử ICBM đầu tiên kể từ năm 2017, đặt dấu chấm hết cho quyết định từ Triều Tiên về việc ngừng thử hạt nhân và ICBM.

Ngay sau động thái từ Bình Nhưỡng, Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận tên lửa hiếm thấy và một màn trình diễn máy bay tiêm kích F-35A chưa từng có, cho thấy động thái đáp trả rõ ràng với vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Triều Tiên.

Đồng thời, quân đội Mỹ tuyên bố đang tăng cường nỗ lực quân sự ở biển Hoàng Hải và tiến hành một cuộc tập trận trên tàu sân bay để phô trương sức mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.