Bạn cần biết

Hàng chục chai Dr Thanh đóng cặn do đại lý bảo quản kém

22/12/2015, 18:56

Kết quả kiểm tra của Chi cục ATTP cho thấy các chai Dr Thanh đóng cặn do đại lý bảo quản kém.

1-2256.
Cảnh sát kinh tế, cảnh sát môi trường lập biên bản những chai Dr Thanh chứa vật lạ tại quán cà phê Đất Mũi (Ảnh: Tuổi trẻ)

Liên quan đến hàng chục chai Dr Thanh đóng cặn phát hiện ở Cà Mau, kết quả kiểm tra của Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau cho thấy các chai nước đóng cặn do đại lý bảo quản kém.

Theo tin tức trên Báo Gia đình & Xã hội, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện Cty Việt Loan (nhà phân phối của Tân Hiệp Phát, có địa chỉ tại phường 8, TP.Cà Mau) không đạt nhiều tiêu chí về an toàn thực phẩm như: Điều kiện vệ sinh cơ sở (địa điểm môi trường, thiết kế, bố trí nhà xưởng, hệ thống xử lý thải xả)…

Kết luận cuối cùng của đoàn kiểm tra Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau cho thấy về thủ tục hành chính, Cty Việt Loan chưa xuất trình chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ và xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm.

“Điều kiện thực tế sử dụng nơi bảo quản, phương tiện bảo quản thực phẩm không đảm bảo vệ sinh (nền nhà xi măng, để sản phẩm trực tiếp cuống nền qua lớp giấy bao bì), không có thiết bị chuyên dùng để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, thiết bị thông gió và độ chiếu sáng chưa đảm bảo, chất hàng chồng lên nhiều lớp quá quy định của nhà sản xuất”- Kết luận này nêu rõ. Thực tế các thùng trà được cơ sở này chất cao 12- 20 lớp. Trong khi đó quy định của nhà sản xuất là từ 5-7 lớp.

Cơ quan An toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã yêu cầu chủ cơ sở này có trách nhiệm khắc phục ngay phần thủ tục hành chính và khắc phục các điều kiện thực tế chưa đạt trên.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 14/12, khách hàng và lực lượng chức năng đã phát hiện tại quán cà phê Đất Mũi và tiệm tạp hóa Thanh Tòng (cùng ngụ Phường 5, TP. Cà Mau) có các chai trà nhãn hiệu Dr. Thanh có dấu hiệu lợn cợn bên trong.

 Ngay sau đó Tập đoàn Tân Hiệp Phát và đại lí phân phối sản phẩm đã tích cực phối hợp với Chi Cục Vệ sinh ATTP Cà Mau niêm phong sản phẩm và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh làm rõ.

Tin tức trên báo Dân Việt cho biết thêm, vào ngày 21/12, tại Công ty TNHH MTV SX - TM - DV Việt Loan (nhà phân phối của Tân Hiệp Phát, có địa chỉ tại phường 8, TP.Cà Mau), lực lượng chức năng đã phát hiện ở kho của công ty này có 64/181 thùng trà thảo mộc nhãn hiệu Dr Thanh (đề ngày sản xuất 10/7/2015, hạn sử dụng 10/7/2016 và ngày sản xuất 11/7/2015, hạn sử dụng 11/7/2016, loại 24 chai 350ml), bên trong mỗi thùng có từ 1 đến 3 chai có cặn lơ lửng, trắng đục, nhìn cảm quan thấy được.

Trong một diễn biến khác có liên quan, sáng 22/12, ông Phạm Văn Hưng - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau - xác nhận đã có báo cáo đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Sở Y tế Cà Mau và các ngành có liên quan về việc kiểm tra trà thảo mộc nhãn hiệu Dr. Thanh có cặn lơ lửng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.