Thời sự Quốc tế

Hãng hàng không Anh phải hoãn, hủy hàng chục chuyến do trục trặc kỹ thuật

Sự cố trục trặc kỹ thuật đã tạo thêm áp lực với hãng hàng không British Airways khi hãng này đang "đau đầu" đối phó với đình công.

Theo hãng tin Guardian, trong chiều 25/5, ít nhất 50 chuyến bay của hãng British Airways khởi hành từ sân bay Heathrow, London, Anh đã bị hủy và lượng lớn chuyến bay của hãng tới sân bay này cũng bị hoãn trong hơn một giờ.

Ngoài ra, hãng hàng không cũng thông báo hoãn các chuyến bay khởi hành từ sân bay Heathrow vào đêm 26/5, khuyến cáo hành khách kiểm tra thông tin chuyến trước khi đến sân bay.

British Airways cũng ra thông báo cho biết nguyên nhân dẫn tới tình trạng gián đoạn dịch vụ tại sân bay Heathrow là do vấn đề kỹ thuật.

img

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Tới 23h27 (giờ địa phương) ngày 25/5, British Airways tiếp tục đăng thông báo trên Twitter cho biết, hệ thống đã được sao lưu và hoạt động trở lại nhưng vẫn cảnh báo về khả năng xảy ra gián đoạn.

Hãng bay cũng đưa ra phương án giải quyết cho hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng bao gồm hoàn tiền hoặc đặt lại chuyến với British Airways hoặc hãng bay khác.

Theo ghi nhận của phóng viên hãng tin Guardian, vì sự cố này, ngày 25/5, hành khách tại sân bay Heathrow xếp hàng dài chờ đợi, yêu cầu hãng British Airways hỗ trợ. Một số hành khách không thể làm thủ tục trực tuyến.

Tình trạng gián đoạn dịch vụ xảy ra trong bối cảnh British Airways và sân bay Heathrow đang phối hợp để giảm thiểu tác động từ ngày đầu tiên nhân viên an ninh tại sân bay tiến hành cuộc đình công kéo dài 3 ngày.

Song, vấn đề trục trặc kỹ thuật của hãng bay British Airways không liên quan tới cuộc đình công.

Trước đó, hãng British Airways cũng từng gặp trục trặc kỹ thuật một vài lần, đơn cử như sự cố vào tháng 12/2022 khiến hãng buộc phải hủy một số chuyến bay dài. Theo Guardian, sự cố kỹ thuật nghiêm trọng nhất của hãng xảy ra vào tháng 5/2017 khiến hàng chục nghìn hành khách bị mắc kẹt do hệ thống máy tính tạm dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.