Thời sự Quốc tế

Hàng loạt cơ quan của Hàn Quốc bị đe dọa đánh bom

Ngay trước thềm Quốc khánh Hàn Quốc(15/8), Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo cho biết đã nhận được thư điện tử doạ cho nổ tung toà nhà đại sứ.

Theo thông tin Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo, Nhật Bản công bố chiều 14/8, bức thư đe dọa đánh bom được gửi dưới tên "Soma Wataru" vào tuần trước, được viết bằng tiếng Hàn qua công nghệ dịch tự động với nội dung: "Tôi là người Nhật. Tôi cảnh báo trước sẽ xảy ra một vụ nổ".

Tuy nhiên, người gửi không nói rõ ngày giờ chính xác vụ nổ xảy ra.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Nhật Bản đã tăng cường an ninh xung quanh khu vực.

img

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Yonhap).

Đại sứ quán cho rằng, khả năng lá thư chỉ là lời đe dọa giả mạo nhưng vẫn yêu cầu cảnh sát Nhật Bản tăng cường an ninh trong khoảng một tháng.

Trong khi đó, cơ quan cảnh sát ở Seoul cũng đang điều tra một loạt email đe dọa đánh bom được gửi từ Nhật Bản trong những tuần gần đây.

Mới nhất, ngày 14/8, hãng tin Yonhap cho biết, cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra thư điện tử đe dọa đánh bom Tòa thị chính Seoul vào ngày Quốc khánh Hàn Quốc (15/8).

Thư điện tử được gửi từ một tài khoản ở Nhật Bản tới các hãng truyền thông địa phương của Hàn Quốc vào một ngày trước đó.

Bức thư viết bằng tiếng Anh, tiếng Nhật Bản và tiếng Hàn Quốc. Nội dung trong thư có đoạn: “Bom đã được cài vào một số địa điểm xung quanh và bên trong Tòa thị chính Seoul, bao gồm nhà vệ sinh…” và sẽ được kích nổ vào 15h34 (giờ địa phương) ngày 15/8.

img

Tòa thị chính Seoul (Ảnh: Yonhap).

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang tìm cách xác minh người gửi thư đồng thời cho biết phương thức đe dọa qua thư điện tử này cũng được sử dụng trong các vụ đe dọa trước đó nhằm vào ông Lee Jae-myung - lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập tại Hàn Quốc và một số địa điểm công cộng tại thủ đô Seoul.

Cụ thể, vào ngày 7/8, một số quan chức chính quyền thành phố Seoul nhận được thư điện tử đe dọa kích nổ tại khu trung tâm Seoul. Hai ngày sau, cảnh sát Hàn Quốc nhận được thông báo về một thư điện tử đe dọa đánh bom Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Nhật Bản, Tháp N Seoul và một trường học Nhật Bản.

Tương tự những thư điện tử trước đó, bức thư đe dọa mới nhất được gửi dưới danh tính một luật sư người Nhật Bản. Nội dung thư cũng đề cập công ty nơi người này làm việc và địa chỉ, số điện thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.