Đường bộ

Hàng trăm công nhân tăng ca đêm, kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na vào sáng 30/12

28/12/2023, 14:19

Cầu Trần Hoàng Na vượt sông Cần Thơ đạt tiến độ hơn 92%, đang ráo riết thi công để kịp thông xe kỹ thuật vào sáng 30/12.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 1.

Sáng 28/12, đại diện tư vấn giám sát thi công cầu Trần Hoàng Na cho biết, tiến độ dự án hiện đạt trên 92%. Đội ngũ công nhân, kỹ sư đang khẩn trương hoàn thành những công việc như láng nhựa mặt đường hai đầu cầu, gia cố lại lan can... để kịp thông xe kỹ thuật vào sáng 30/12 tới đây.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 2.

Ông Hoàng Hữu Sơn, Giám đốc điều hành dự án cầu Trần Hoàng Na (thuộc liên danh nhà thầu Cienco 1) cho biết, hai tuần qua hàng trăm công nhân đã tăng ca đến 23h nhằm kịp tiến độ thông xe kỹ thuật vào hai ngày tới.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 3.

Công nhân của Công ty CP Cầu 14 đang gia cố lan can cầu. Theo nhà thầu công trình, cầu Trần Hoàng Na hiện đã hoàn thành các mối nối dọc, ngang, dải phân cách, gờ chắn.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 4.

Phần mặt cầu sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng một lần nữa và nghiệm thu sẽ được thảm nhựa. Hệ thống đèn chiếu sáng sau đó cũng sẽ được lắp đặt, đảm bảo đủ điều kiện để người dân lưu thông trước tết Nguyên đán 2024.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 5.

Liên danh nhà thầu đã huy động hết khả năng, từ sức người, thiết bị máy móc lên công trường trong giai đoạn nước rút.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 6.

Không khí trên công trường cầu Trần Hoàng Na rất sôi nổi, khẩn trương khi chỉ hai ngày nữa công trình sẽ thông xe kỹ thuật để chào mừng 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 7.

Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm ba nhịp kết cấu thép (từ trụ T4 đến T7). Trong đó nhịp giữa dài 150m, hai nhịp hai bên cùng chiều dài 49m. Còn cầu dẫn dạng dầm super T, bê tông cốt thép dự ứng lực.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 8.

Là một trong những cây cầu vượt sông Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na có thiết kế đẹp mắt hơn những cây còn lại với 38 dây cáp treo màu cam nổi bật, dây dài nhất hơn 34m. Ngoài mặt thẩm mỹ, các dây cáp treo này còn chịu một phần lực cho cầu.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 9.

Vòm thép chắc chắn vừa tạo cảnh quan trên sông vừa nối với 38 dây cáp chịu lực cho cầu.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 10.

Cầu Trần Hoàng Na sử dụng vốn ODA, thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Cùng với hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, cầu nhằm giúp giảm ùn tắc ở các cửa ngõ vào trung tâm thành phố.

Trăm công nhân tăng ca đến nửa đêm để kịp thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na - Ảnh 11.

Cầu Trần Hoàng Na dài gần 600m, rộng 23m, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng, liên kết quốc lộ 1 với các tuyến đường trung tâm, khởi công giữa tháng 9/2020 với vốn đầu tư 800 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.