Xã hội

Hàng trăm tỷ đồng chăm lo cho gia đình chính sách, người có công ở Bạc Liêu

25/07/2023, 17:35

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, mỗi năm, tỉnh này đã vận động trên 100 tỷ đồng để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công.

Ngày 25/7, Đoàn công tác của tỉnh Bạc Liêu do ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương, bệnh binh; gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Tại các nơi đến, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cùng các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỏi thăm đời sống người có công, gia đình chính sách.

img

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu thăm và tặng quà cho ông Đoàn Văn Lợi (67 tuổi, ngụ ấp Hà Đức, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi), là thương binh hạng 3/4.

Đồng thời, đoàn công tác khẳng định, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, bằng tình cảm và trách nhiệm luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình người có công; ưu tiên đầu tư vốn nâng cao đời sống ở vùng căn cứ kháng chiến, những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh.

Dịp này, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và đoàn công tác đã tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách những phần quà ý nghĩa.

Đồng thời, đoàn mong muốn các Mẹ giữ gìn sức khỏe, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, giáo dục con cháu tích cực học tập, lao động, sản xuất, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

img

Đại tá Trương Công Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu tặng quà cho gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Cùng ngày, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức gặp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tại buổi lễ, đại tá Trương Công Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thân nhân liệt sĩ Công an nhân dân đã đóng góp to lớn cho nền độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc.

Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đề nghị công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị, mà còn là bổn phận, trách nhiệm thiêng liêng, cao cả của mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an.

"Qua đó, góp phần giáo dục các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng luôn ghi nhớ, tri ân công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng, tô thắm trang sử vẻ vang của lực lượng công an tỉnh nhà", đại tá Dũng nhấn mạnh.

Chỉ tính riêng trong 5 năm trở lại đây, Công an tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng, sửa chữa 104 căn nhà cho thân nhân liệt sĩ Công an nhân dân và cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, mỗi năm, tỉnh vận động trên 100 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách. Đến nay, 100% đối tượng chính sách, người có công với cách mạng ở Bạc Liêu đều có cuộc sống trên mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Hiện tại, tỉnh Bạc Liêu có trên 71.000 đối tượng và thân nhân người có công với cách mạng. Hiện nay, 9.300 đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với kinh phí chi trả hơn 160 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh việc xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, tỉnh cũng quan tâm xây dựng và tu sửa nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm, các công trình ghi công liệt sỹ, nhằm thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.