Hàng trăm xe tải vượt trạm cân trên đường Nguyễn Văn Linh

12/09/2017, 14:55

Hàng trăm xe tải đã cố tình che biển số, làm lóa biển số… để vượt trạm cân trên đường Nguyễn Văn Linh.

IMG_20170603_090934

Một trường hợp cố tình không hợp tác với lực lượng chức năng tại trạm cân số 3 nhưng sau đó đã bị xử lý nghiêm (Ảnh Mai Huyên)

Ngày 12/9, Đội TTGT số 6 (Thanh tra Sở GTVT TP.HCM) cho biết, trong tháng 8 có gần 305 nghìn lượt xe ô tô qua trạm cân số 3 đặt tại đường Nguyễn Văn Linh (Q.7). Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp đã phát hiện 196 xe vi phạm quá tải thiết kế, quá tải trọng cầu đường cho phép.

TTGT Đội 6 đã lập biên bản 178 trường hợp (với 374 biên bản vi phạm hành chính gồm cả chủ xe và tài xế vi phạm), xử phạt tiền hơn 1 tỷ 680 triệu đồng. 18 trường hợp còn lại do lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt.

So sánh với các tháng trước, số lượng xe vi phạm chở quá tải tăng cao. Nguyên nhân được xác định là do từ đầu tháng 8, trạm cân số 3 được lắp dải phân cách cứng thay dải phân cách mềm trước đây. Vì vậy, các xe tải phải chạy đúng làn, không còn tình trạng leo qua dải phân cách mềm như trước để làm sai lệch cân sơ cấp.

Tuy nhiên, cũng trong tháng qua, TTGT Đội 6 cho hay, có tới 475 xe không kiểm tra tại cân thứ cấp. Trong số đó, có 25 xe không chấp hành hiệu lệnh dừng để kiểm tra; 172 xe camera cân sơ cấp không nhận diện được; 86 xe qua cân sơ cấp nhưng thứ cấp báo chậm; 85 xe vượt trạm lúc trời mưa gió, ngập nước…

Một lãnh đạo TTGT Đội 6 cho biết, sở dĩ có 172 xe không nhận diện được là do tài xế, chủ xe đã dở chiêu để đối với lực lượng chức năng nhằm tránh bị kiểm tra tại trạm cân thứ cấp. Cụ thể, họ đã lắp đèn cực sáng để rọi biển số, dùng đĩa CD phản quang soi biển số hay thậm chí lấy cả áo thun để trùm lên biển số lúc qua trạm… Những hành vi đó đã làm lóa, che mất biển số xe khi qua trạm cân sơ cấp để vượt trạm thứ cấp. Trong khi đó, TTGT không có chức năng và không đủ nhân lực để đuổi bắt phương tiện vi phạm.

“Chúng tôi đang kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt nguội các phương tiện này”, vị lãnh đạo TTGT Đội 6 nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.