Hành khách thư thả đi tàu Cát Linh Hà Đông ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

31/12/2022, 19:20

Hôm nay (31/12), ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, nhiều gia đình đã di chuyển bằng tàu điện thay vì về quê.

img

Có mặt ghi nhận tại 12 ga đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào chiều nay (31/12), PV Báo Giao thông chứng kiến, nhiều gia đình sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này đi lại, lên/xuống các ga để tới điểm vui chơi, mua sắm.

img

Giá vé tàu Cát Linh được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất. Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn vé. Trong ảnh, hành khách thực hiện thao tác mua vé đi tàu và hướng dẫn các con

img

Quá trình mua vé, đều có nhân viên nhà ga quan sát, hướng dẫn khách hàng

img

Theo nhân viên tại ga Yên Nghĩa, khác so với các dịp lễ trước đó, trong ngày hôm nay lượng khách đi tàu không quá đông. Đa phần là các gia đình, bạn trẻ, các cháu nhỏ.

img

Từ 16h - 18h20 các khoang tàu đông đúc hành khách hơn

img

Nhiều hành khách đã phải đứng, sử dụng tay nắm

img

Bà Vũ Thị Sen (Hà Đông, Hà Nội) hào hứng lưu lại những khoảnh khắc gia đình trong buổi chiều cuối năm

img

Từ trên tàu, các cháu nhỏ ngắm nhìn những tuyến đường, cảnh đẹp của Thủ đô.

img

img

“Trung bình hơn 32.000 lượt khách đi mỗi ngày, có tới hơn 70% hành khách sử dụng vé tháng.Vào giờ cao điểm số lượng người đi vé tháng chiếm tới 85%.Hơn một năm kể từ khi chính thức đưa vào vận hành, tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông đã làm tốt vai trò phương thức vận tải công cộng, văn minh, hiện đại, chiếm được lòng tin của nhân dân…” TS. Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) chia sẻ.

img

Tổng giám đốc Hanoi Metro cũng chia sẻ: "Lượng khách hôm nay không quá tải nhưng đơn vị vẫn huy động 100% cán bộ công nhân viên trực, phục vụ nhu cầu của người dân".

img

Một cháu nhỏ đang mải ngắm nhìn quang cảnh những tuyến đường bên dưới

img

Theo Hanoi Metro nhận định dịp nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, đa phần người dân đi du lịch ở các tỉnh hoặc về quê nên lượng khách đi tàu khả năng cao sẽ không quá tải như các kỳ nghỉ lễ trước đó trong năm.

img

Hành khách sau khi xuống tàu tại ga cuối Cát Linh, thong thả di chuyển tới nơi muốn đến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.