Thời sự Quốc tế

Hành trình từ làng quê nghèo miền núi Trung Quốc thành "ngôi làng Tesla"

image

Làng Ranzhiga, tỉnh Vân Nam trở thành “ngôi làng Tesla” nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo của một người dân địa phương.

Người đàn ông này là Cai Run, dân làng Ranzhiga. Ông là người đã đưa chiếc xe Tesla đầu tiên về giới thiệu với người dân địa phương.

Khi địa phương xây dựng cây cầu mới nối ngôi làng với các tuyến đường chính, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách ghé thăm, ông Cai đã quay về quê, mở một khách sạn nhỏ sau nhiều năm bôn ba ở các thành phố lớn.

Ông Cai đã đưa về quê một chiếc Model Y của Tesla và luôn thoải mái cho mọi người trong làng đi nhờ, thậm chí là thử lái.

img

Làng Ranzhiga hiện có hơn 40 chiếc xe Tesla

Dần dà, ông Cai đã thuyết phục một số dân làng mua xe điện Tesla, dù quá trình này không hề dễ dàng. Ban đầu, dân làng tỏ ra khá lạ lẫm trước quyết định mua ô tô điện của ông Kai bởi khu vực miền núi này không có điểm sạc xe điện như các thành phố lớn. Tuy nhiên, vì tin tưởng ông Cai và cũng do yêu thích các mẫu xe điện Tesla, một số dân làng đã quyết định "nối gót" mua xe điện Tesla như ông.

Đến nay, ngôi làng Ranzhiga nhỏ bé đã có hơn 40 chiếc Tesla và cả những điểm sạc xe điện công cộng được bố trí tại một số nơi trong làng, giải quyết khó khăn đầu tiên là thiếu điểm sạc công cộng.

Làng Ranzhiga vốn thu hút khách du lịch nhờ một số điểm thăm quan nổi tiếng nhưng từ khi trở thành “làng Tesla”, Ranzhiga càng "hot" và thu hút du khách.

Nhờ sự trợ giúp của ông Cai, một số dân làng bắt đầu mở các khách sạn địa phương để có thêm thu nhập. Vào những thời điểm đông khách và không có đủ phòng khách sạn, nhiều người đã cho du khách thuê chiếc ô tô điện Tesla Model Y của gia đình làm nơi nghỉ qua đêm. Theo lời ông Cai, các du khách tỏ ra khá thích thú trước nơi nghỉ độc đáo này.

img

Những chiếc xe điện Tesla của dân làng Ranzhiga

Ông Cai hy vọng cùng với việc được biết đến rộng rãi hơn, ngôi làng ở vùng sâu vùng xa sẽ ngày càng phát triển, dân làng có cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc hơn.

Câu chuyện về ngôi làng ở miền núi tây nam Trung Quốc nơi người dân sở hữu tới hơn 40 chiếc xe điện đã thu hút sự chú ý của Tesla và hãng đã chia sẻ một video về làng trên tài khoản Weibo chính thức.

Đoạn video cho thấy một số dân làng sử dụng xe Tesla Model Y như những quầy hàng di động và sử dụng tính năng âm thanh của xe để thu hút khách mua hàng. Trên Weibo của hãng, Tesla cho biết làng Ranzhiga là địa phương đầu tiên sở hữu thiết bị sạc xe điện có chữ ký của CEO Elon Musk.

Sự phát triển của ngôi làng đặc biệt này phần nào cho thấy sự thành công của một hãng xe nước ngoài và lại là xe điện như Tesla tại thị trường Trung Quốc.

Tesla đang phát triển rất mạnh tại đất nước tỷ dân, đặc biệt tại các khu đô thị và hiện đang mở rộng nhanh chóng tới các khu vực hẻo lánh xa xôi hơn.

Tesla bắt đầu bàn giao mẫu xe Model Y, được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải của hãng, từ tháng 1/2021. Mẫu xe này bán được 16.358 chiếc vào tháng 1 năm nay tại Trung Quốc và là mẫu xe SUV điện bán chạy thứ hai tại Trung Quốc trong tháng 1/2022.

Video về "ngôi làng Tesla" tại Trung Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.