Du lịch

Hấp dẫn ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc ở Bắc Giang

23/03/2019, 21:40

Hôm nay 23/3 (tức 18/2 âm lịch), huyện Lục Ngạn, Bắc Giang tổ chức ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc lần thứ 22.

img
Giao lưu nghệ thuật giữa các dân tộc tại ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Lục Ngạn lần thứ 22. Ảnh: Hương Loan

Đây là hoạt động thường niên nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, khơi dậy và phát huy những nét đẹp văn hóa đặc trưng của địa phương, không chỉ với người dân Lục Ngạn mà còn đối với tất cả những du khách thập phương đến tham dự.

Ngay từ chiều ngày 17/2 âm lịch (tức 22/3), trên khắp các nẻo đường hướng về sân khuôn viên huyện, nơi diễn ra ngày hội được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ.

img
Hàng nghìn người, đủ các sắc áo đổ về trung tâm huyện Lục Ngạn để tham gia lễ hội. Ảnh: Hương Loan

Ngày hội năm nay có các hoạt động sôi nổi như: thi trình diễn người mặc trang phục dân tộc đẹp, biểu diễn các loại hình nghệ thuật; thi hát đối đáp dân ca và biểu diễn văn nghệ; trưng bày sinh vật cảnh; thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian như: bóng chuyền hơi người cao tuổi, quần vợt, kéo co đồng đội, nhảy bao bố, đẩy gậy… Tuy nhiên, hội năm nay lại không có hoạt động cắm trại như mọi năm.

img
Thi hát dân ca trên hồ. Ảnh: Hương Loan
img
Thi đấu bóng chuyền mềm người cao tuổi. Ảnh: Hương Loan

Ngày hội là thời điểm hàng vạn bà con xa gần gặp nhau trong niềm hân hoan vui sướng và tự hào về những nét đẹp truyền thống của quê hương, dân tộc mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.