Doanh nghiệp

Hapro mang Xuân đến mọi nhà

25/01/2019, 11:01

Tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả.

img
Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 một cách đồng bộ

Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, dịp cuối năm và các ngày lễ, Tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 một cách đồng bộ với mong muốn sau CPH Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa bên cạnh việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh XNK.

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hapro Madame Nguyễn Thị Nga nêu sau CPH sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Hapro tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,… Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

Với định hướng chiến lược đó, thực tế kết quả hoạt động SXKD năm 2018 vừa qua, nhất là giai đoạn nửa cuối năm 2018 sau khi tổ chức đại hội cổ đông lần đầu và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, Hapro tiếp tục giữ vững được nhịp độ trong sản xuất kinh doanh, duy trì được tốc độ tăng trưởng trên cả hai mảng kinh doanh chính là xuất khẩu và thương mại nội địa với doanh thu, kim ngạch xuất khẩu năm 2018 tiếp tục tăng trưởng so với 2017. Doanh thu năm 2018 đạt hơn 4.900 tỷ đồng tăng 117% so với 2017. Kim ngạch XK đạt gần 108 triệu USD tăng 11% so với 2017.

Những kết quả đã đạt trong năm 2018 đã thể hiện các định hướng phát triển của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo đã được triển khai đi vào thực tế hoạt động kinh doanh.

img

Và ngay từ những ngày đầu năm 2019, Hapro đang đẩy mạnh triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh. Hapro tiếp tục triển khai một số hoạt động kinh doanh đã được duy trì thực hiện qua nhiều năm và một số hoạt động kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như định hướng mới của Tổng công ty cổ phần, cụ thể:

Cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ

Hapro tập trung cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống bán lẻ của Tổng công ty bao gồm: hệ thống Siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, cửa hàng Haprofood, các Chợ, hệ thống các cửa hàng chuyên doanh như kim khí, điện máy, thời trang; hệ thống nhà hàng ăn uống dịch vụ,...

Tăng cường công tác sơn sửa trang trí các điểm bán hàng, tăng cường hệ thống âm thanh, ánh sáng; bổ sung thêm các băng rôn, biển hiệu, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng. Đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường, văn minh thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và an toàn phòng chống cháy nổ tại các địa điểm bán hàng.

Đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; đội ngũ nhân viên mặc đồng phục, đeo phù hiệu đúng quy định; có thái độ lịch sự, văn minh khi tiếp xúc với khách hàng, thanh toán nhanh gọn, chính xác và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

img

Chuẩn bị đủ nguồn hàng hóa, dịch vụ

Hapro tập trung khai thác hàng hóa từ 03 nguồn chính, trong đó chú trọng đối với các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam chất lượng cao, cụ thể:

Các mặt hàng do Tổng công ty và các đơn vị thành viên trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường như: Gạo Hapro Đồng Tháp, Rượu Vang Thăng Long, Gốm Chu Đậu, một số sản phẩm mang thương hiệu Hapro như: Hạt điều, Miến dong đặc biệt, Bún khô, Mỳ gạo; Thịt gia súc gia cầm các loại, thực phẩm chế biến, giò chả, bánh chưng, xúc xích, nem các loại,...

Các mặt hàng Tổng công ty phân phối và làm đại lý cấp 1 như: Rượu Vang, rượu mạnh của Trung tâm KD Hàng miễn thuế; hoa quả nhập khẩu, hạt dẻ cười của Công ty CP Phân phối Hapro; Măng, mộc nhĩ, nấm hương,; Táo Fuji Nhật Bản, Dầu ăn, đường, nước mắm, bia, điện máy, thời trang,...

Các mặt hàng của các Nhà cung cấp lớn có uy tín chất lượng đảm bảo trên thị trường.

Các đơn vị căn cứ tình hình thực tế kinh doanh dịp Tết Nguyên đán 2018 và tình hình thị trường năm nay để chủ động xây dựng số lượng hàng hóa dự trữ, phấn đấu tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dự trữ phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 ước tăng khoảng 5% so với Tết Mậu Tuất . Riêng với các đơn vị tham gia chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá cả thị trường cần xây dựng lượng hàng hóa dự trữ với trị giá ở mức cao nhất khi tham gia chương trình.

Tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của Tổng công ty qua hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, Seikamart; Hệ thống các Cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp Hệ thống cửa hàng chuyên doanh (thời trang, kim khí điện máy,…); Hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát. Trung tâm Kinh doanh Chợ đầu mối phía Nam và Trung tâm KD Chợ đầu mối Bắc Thăng Long.

Ngoài ra, tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết theo mô hình: Tổ chức theo mô hình quầy hàng Tết mang nhận diện chung của TCT. Thời gian triển khai trong khoảng từ ngày 01/01/2019 - 04/02/2019. Địa điểm và số lượng: 12 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” tại trước một số trụ sở của đơn vị, một số gian hàng, quầy hàng tại 02 Chợ đầu mối và trước một số Cửa hàng trong hệ thống KD của TCT để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng.

Tổng công ty sẽ tổ chức 01 điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” với sự tham gia của các Công ty, đơn vị trong TCT; đồng thời liên kết với một số đối tác cùng tham gia nhằm tạo sự phong phú và đa dạng hình thức kinh doanh của TCT; sản phẩm được trưng bày và bán phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại địa điểm tổ chức, với các sản phẩm thiết yếu và đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền , Quy mô 1.000m2 tại Xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội

Tham gia 08 gian hàng tại Hội chợ Xuân do Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội- 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội tổ chức theo mô hình chuẩn của TCT hàng năm với mục đích quảng bá sản phẩm dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của TCT và các đơn vị thành viên.

Xây dựng kế hoạch chương trình xúc tiến bán thông qua các hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức marketing online, tổ chức các chương trình khuyến mại như tặng quà, giảm giá sản phẩm... Thống nhất Slogan: “Hapro mang xuân đến mọi nhà”

Các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ đến 19h-22h ngày 30 Tết. Ngày 01, 02 và 03 Tết có một số Cửa hàng mở bán hàng phục vụ tại khu vực phố cổ, ngày 04 Tết có 42 điểm bán hàng phục vụ người dân. Từ ngày 05 Tết, các địa điểm sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường.

Hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa. Các đơn vị chủ động chuẩn bị và dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Hapr tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân tại 21 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Chỉnh trang các băng rôn treo bên ngoài các điểm bán, các biển chỉ dẫn, biển nhận diện nhóm hàng bình ổn và bảng niêm yết giá theo quy định. Đảm bảo ổn định giá bán các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá. Thực hiện chế độ báo cáo về Tổng công ty theo đúng thời gian quy định (Báo cáo đột xuất, báo cáo tuần, báo cáo tình hình biến động giá).

Phấn đấu tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2019 của toàn Tổng công ty Thương mại Hà Nội đạt khoảng 345 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.