Pháp đình

Hậu Giang: Cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện lừa 200 triệu đồng

23/06/2023, 14:02

Dù không có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết hồ sơ bán đấu giá tài sản nhưng Hưng vẫn đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tiền của người khác.

TAND huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vừa đưa Lương Minh Hưng (SN 1994, ngụ tỉnh Hậu Giang), cựu cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện ra xét xử sơ thẩm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Chi Cục Thi hành án dân sự huyện Phụng Hiệp, nơi ông Lương Minh Hưng làm việc.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2021, ông L.T.T. biết thông tin Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp đang bán đấu giá đất và nhà máy xay xát của một doanh nghiệp nên nhờ người em bà con công tác tại Kho bạc Nhà nước huyện Phụng Hiệp liên hệ để mua tài sản trên.

Người này đã liên hệ với Hưng, lúc này là chấp hành viên đang công tác tại Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp, để nhờ giúp đỡ mua lại tài sản. Hưng yêu cầu phía ông T. đưa 200 triệu đồng.

Sau khi nhận 200 triệu đồng, hai bên đã viết biên nhận thể hiện mục đích nhận tiền là để hỗ trợ, thỏa thuận với ngân hàng để ông T. mua tài sản với số tiền 3,3 tỷ đồng.

Tháng 10/2021, ông T. phát hiện phần tài sản trên đã bán cho người khác, nên đến gặp trực tiếp Hưng yêu cầu trả lại số tiền 200 triệu đồng. Hưng hứa hẹn nhiều lần nhưng không trả tiền.

Đến tháng 4/2022, ông T. làm đơn tố cáo hành vi của Hưng đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp và VKSND huyện Phụng Hiệp.

Ngày 20/10/2022 Hưng bị bắt tạm giam, đến ngày 16/1/2023 thì cho gia đình bảo lãnh tại ngoại...

Cáo trạng quy kết, bị cáo Hưng đã lợi dụng nhu cầu mua tài sản thi hành án của bị hại, đưa ra thông tin gian dối là sẽ giúp đỡ mua được tài sản bán đấu giá, trong khi bị cáo là người không có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết hồ sơ vụ việc bán đấu giá tài sản.

Từ đó, bị cáo chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng, sử dụng tiêu xài cá nhân.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Hưng 3 năm 6 tháng tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong một diễn biến có liên quan đến bị cáo, năm 2022, Hưng từng bị một người dân ở Cần Thơ tố cáo lừa 850 triệu đồng.

Đầu tháng 6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã chuyển hồ sơ đến VKSND Tối cao. Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.