Đường bộ

Hậu Giang sẽ giao mặt bằng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng sớm 1 tháng

03/04/2023, 14:53

Trong tháng 5, Hậu Giang tiến hành chi trả bồi thường và bàn giao 70% mặt bằng dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng sớm 1 tháng.

Ngày 3/4, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Hậu Giang cho biết công tác kiểm đếm các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án thành phần 3 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đến nay đã hoàn thành hơn 99%.

img

Một vị trí thuộc dự án thành phần 3 của cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Cụ thể, toàn dự án có khoảng 1.054 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay ngành chức năng đã kiểm đếm xong 1.051 hộ, di dời xong 215 mồ mả bị ảnh hưởng.

Theo kế hoạch, sẽ phê duyệt phương án bồi thường trong tháng 4/2023. Trong tháng 5/2023 tiến hành chi trả tiền và bàn giao mặt bằng 70% diện tích đất đúng theo kế hoạch của tỉnh và sớm hơn Nghị quyết số 91 của Chính phủ khoảng 1 tháng.

Dự án thành phần 3 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được giao cho UBND tỉnh Hậu Giang là đơn vị tổ chức thực hiện, Sở GTVT tỉnh là chủ đầu tư.

Đoạn này có chiều dài gần 37km, tổng mức đầu tư hơn 9.600 tỷ, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 1.600 tỷ đồng.

UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, đến nay việc triển khai dự án đang bám sát kế hoạch của tỉnh và tiến độ, các mốc thời gian theo Nghị quyết 91 của Chính phủ.

Cụ thể, địa phương đã phê duyệt quyết định đầu tư dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu vào tháng 2/2023. Hiện chủ đầu tư đang triển khai thủ tục lựa chọn tư vấn lập hồ sơ thiết kế và dự toán, triển khai thủ tục rà phá bom mìn.

Bên cạnh công tác bồi thường, tỉnh cũng đã giao cho Ban Quản lý dự án xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp triển khai đầu tư 2 khu tái định trên địa bàn huyện Châu Thành A và Phụng Hiệp phục vụ cho người dân bị ảnh hưởng.

“Tỉnh Hậu Giang đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh An Giang để tìm kiếm mỏ vật liệu cho dự án. Hiện, đơn vị tư vấn đã tiếp cận mỏ để đề xuất phương án khai thác và tính toán cự ly vận chuyển”, UBND tỉnh Hậu Giang cho biết thêm.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, tổng mức đầu tư hơn 44.700 tỷ đồng.

Dự án được phân thành 4 dự án thành phần và lần lượt giao cho các địa phương có dự án đi qua gồm: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.