Điện ảnh

Hậu trường làm phim nhớ đời của ê-kíp "Hồ sơ tội ác"

11/09/2022, 18:00
image

"Hồ sơ tội ác" là bộ phim truyền hình thuộc đề tài hình sự, tâm lý xã hội do đạo diễn Dũng Nghệ cầm trịch.

Dàn diễn viên "hùng hậu"

Lên sóng từ ngày 2/9, bộ phim "Hồ sơ tội ác" dài 30 tập của đạo diễn Dũng Nghệ (Nguyễn Tiến Dũng) đang thu hút sự chú ý trên màn ảnh nhỏ.

Nội dung phim đề cao tinh thần chiến đấu chống lại tội phạm của các chiến sĩ công an. Để hoàn thành nhiệm vụ, họ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, thậm chí là đối diện với hiểm nguy đe dọa mạng sống…

img

Đạo diễn Dũng Nghệ (ở giữa) và dàn diễn viên của "Hồ sơ tội ác"

Đạo diễn Dũng Nghệ cho biết, phim có 5 vụ án khác nhau, với rất nhiều nhân vật phản diện rất ‘’đặc biệt’’. Làm thế nào để xâu chuỗi, kết nối với nhau, tạo cảm giác liền mạch cả về nội dung và hình thức cho bộ phim là một thách thức không hề nhỏ đối với người làm đạo diễn như tôi.

Do đó, anh đã quyết định biên tập lại kịch bản, thêm vào những điểm chi tiết liên kết giữa các vụ án, các nhân vật với nhau thành một thể thống nhất. Những vụ án sau đều có tính kế thừa của vụ án trước. Đường dây tâm lý của các nhân vật phản diện phải vừa có nét tương đồng, vừa có tính dị biệt để phát triển tiếp.

"Phim thuộc thể loại tâm lý hình sự, đi sâu vào những khoảng tối trong nhân cách của những tên tội phạm giết người, cho nên cũng không quá nặng về hành động vì thế những cảnh hành động trong phim đều do các bạn diễn viên tự thực hiện theo ý đồ của đạo diễn", nam đạo diễn chia sẻ thêm.

Hậu trường làm phim đáng nhớ

"Hồ sơ tội ác" có sự tham gia diễn xuất của hơn 100 diễn viên, trong đó có nhiều gương mặt tên tuổi như Huỳnh Anh Tuấn, Huỳnh Trường Thịnh, Tú Vi, Nam Thư, Huy Khánh, Khương Thịnh, Thanh Hiền và các gương mặt trẻ như Ly Na Trang, Hoa Di Linh, Hồ Giang Bảo Sơn, Phước Thịnh, Lê Mạnh Phương…

img

Dàn diễn viên trong phim

Theo đạo diễn Dũng Nghệ, với số lượng diễn viên quá đông, để sắp xếp được lịch quay cho họ, đoàn phim đã phải dùng hết “công lực” cũng như các mối quan hệ của mình để đảm bảo tiến độ quay liên tục.

Nam đạo diễn cho biết, cảnh quay để lại nhiều ấn tượng nhất là phân đoạn gần kết phim khi nhân vật Ami Phạm (Nam Thư) bắt cóc và tra tấn tinh thần ông Hoàng (Khương Thịnh) trong căn nhà hoang. Đó là một cảnh quay vô cùng khó khăn vì tâm lý của nhân vật biến động dữ dội, với nhiều trạng thái điên loạn khác nhau.

"Chưa dừng lại đó, Ami Phạm còn đổ xăng để thiêu chết người tình của mình. Mọi người trong ê-kíp đã phải tập trung từ sớm để diễn tập, đưa ra các phương án phóng hỏa sao cho hiệu quả, và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân vật.

Mặc dù chúng tôi đã tính toán rất kỹ, nhưng cảnh quay vẫn phải thực hiện lại rất nhiều lần cho đến khi gần như tất cả đã kiệt sức thì trời cũng đã bắt đầu sáng. Anh em ê-kíp chỉ được về nhà tắm rửa, nghỉ ngơi mấy tiếng để 9 giờ sáng lại tiếp tục đi ghi hình ở bối cảnh khác", nam đạo diễn nhớ lại.

img

Tạo hình của Tú Vi trên phim

Tú Vi vào vai Trịnh Tuyết Dung, bóng hồng giỏi võ, quyết liệt, nhiệt tình cùng đồng đội phá án. Tuyết Dung luôn xuất hiện ở tuyến đầu. Cô không hề ngán ngại tội phạm cho dù chúng có mạnh mẽ, bạo liệt đến cỡ nào.

Chia sẻ về vai diễn này, Tú Vi cho hay: "Khó nhất với tôi là những cảnh quay hành động, phải sử dụng võ thuật và truy bắt tội phạm.

Khác với các cảnh diễn cảm xúc, phân đoạn hành động thường tốn nhiều thời gian chuẩn bị hơn, số lượng góc máy cần quay cũng nhiều hơn nên đôi lúc Vi cũng gặp chút áp lực trước những cảnh quay này".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.