Hồ sơ tài liệu

Hé lộ chi tiết mới trong vụ United Airlines lôi kéo hành khách

26/04/2017, 10:25

Hành khách gốc Á trong vụ United Airlines đã có hành vi bạo lực trước khi cảnh sát dùng vũ lực?

Hình ảnh trích xuất từ video cho thấy ôn

Hình ảnh trích xuất từ video do hành khách quay lại vụ việc ông David Dao bị cảnh sát hàng không lôi xuống khỏi máy bay

Mới đây, hãng tin CNN dẫn báo cáo của Cơ quan Hàng không Chicago về vụ nhân viên United Airlines lôi kéo hành khách cho biết, hành khách trong vụ việc này đã có hành vi bạo lực với các nhân viên trước khi sự việc xảy ra. 

Nhiều cảnh sát thuộc Cơ quan Hàng không Chicago liên quan tới vụ việc cho biết, hành khách gốc Á David Dao đã giơ nắm đấm, quơ chân tay khi các nhân viên đưa ông ra khỏi máy bay. 

Trong đó, cảnh sát Mauricio Rodriguez xác nhận phần lớn lời kể từ các hành khách khác về việc ông David Dao bị đưa khỏi máy bay như thế nào. Nhưng, viên cảnh sát này cũng cho biết, khi đồng nghiệp của ông thực thi nhiệm vụ đưa ông Dao xuống khỏi máy bay, ông này “bắt đầu quơ loạn chân tay một cách bạo lực”. Một cảnh sát khác là James Long cũng tường trình sự việc tương tự.

Tường trình của các cảnh sát trên được công bố theo yêu cầu của tổ chức Judicial Watch dựa trên Luật tự do thông tin tái hiện lại bức tranh hoàn toàn khác so với những gì diễn ra trong video bằng chứng mà hành khách trên chuyến bay đó quay lại. Theo các cảnh sát này, họ được điều lên máy bay tại sân bay quốc tế O’Hare Chicago vì một hành khách đã “la hét về việc rời khỏi máy bay.

“Tôi không xuống” - hành khách này nói với các nhân viên một cách tức giận, theo tường trình của Rodriguez. Khi các sĩ quan dùng sức để đưa ông Dao rời khỏi ghế, ông Dao vụt tay khiến cảnh sát Long lỏng tay làm ông Dao ngã xuống, đập miệng vào ghế. 

4 viên cảnh sát tường trình trong bản báo cáo đó - Rodriguez, Long, Steve Smith và John T. Moore - đều bị đình chỉ công tác trong 10 ngày vì sự việc. 

Tại thời điểm xảy ra sự việc, Cơ quan Hàng không Chicago cho biết, "hành động của các cảnh sát trong vụ việc này không tuân thủ thủ tục hoạt động tiêu chuẩn và không thể tha thứ". 

Hiện nay vụ scandal này đang tiếp tục được điều tra để làm rõ trách nhiệm. 

Sự việc xảy ra hôm 9/4 trên chuyến bay mang số hiệu 3411 khi máy bay đã đủ chỗ nhưng hãng hàng không United cần 4 chỗ cho tiếp viên của hãng và yêu cầu hành khách nhường chỗ.

>>>>> Xem thêm video hình ảnh quay lại vụ việc nhân viên hãng hàng không United Airlines lôi kéo hành khách 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.