Thế giới

Hé lộ lịch trình Hội đàm thượng đỉnh Trump-Putin

15/07/2018, 08:29

Trợ lý Tổng thống Nga tiết lộ lịch trình Hội nghị Thượng đỉnh hiếm có giữa lãnh đạo Mỹ-Nga tại Phần Lan.

Hai lãnh đạo sẽ có cuộc gặp riêng trướ

Hai lãnh đạo Nga - Mỹ ở Đà Nẵng (ảnh minh họa)

Theo trợ lý Tổng thống Vladimir Putin - ông Yurri Ushakov, hội đàm thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu lúc 17h (giờ Việt Nam) ngày 16/7 tại dinh Tổng thống Presidentinlinna, thủ đô Helsinki, Phần Lan.

Trước cuộc họp, hai Tổng thống sẽ gặp riêng. "Chúng tôi không biết cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo sẽ kéo dài bao lâu”, ông Ushakov nói thêm và khẳng định thời gian không có giới hạn cho cuộc gặp.

Theo ông Ushakov, cuộc trò chuyện riêng giữa Tổng thống Trump và Putin sẽ chỉ có thêm sự tham gia của 2 phiên dịch. Rất có thể, tại bữa ăn kiêm làm việc, sẽ có thêm một số thành viên của hai phái đoàn tham dự”.

Lãnh đạo Mỹ-Nga sẽ tổ chức họp báo, trả lời mỗi người hai câu sau đó là phát biểu trước công chúng – cũng theo vị trợ lý.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ tổ chức buổi họp báo chung sau cuộc gặp thượng đỉnh nhưng theo ông Peskov, hai bên không bắt buộc ra tuyên bố chung, tất cả phụ thuộc vào kết quả hội nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.