Xã hội

Hé lộ nguyên nhân cháy ở nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

07/03/2018, 21:49

Nguyên nhân gây cháy ở nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 có thể là do tia lửa trong quá trình hàn gây ra.

he-lo-nguyen-nhan-gay-chay-o-nha-may-nhiet-dien-du

Hiện trường xảy ra vụ cháy tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng

Tối 7/3, tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, nguyên nhân vụ cháy tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng có thể do tia lửa phát ra trong quá trình hàn rơi xuống vật liệu composit gây cháy.

Vụ cháy xảy ra tại khu vực tháp hấp thu lưu huỳnh (cao 38m) của nhà máy, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư công trình khoảng 10 triệu USD và đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công trình. Công ty JEL - Singapore là đơn vị thi công.

Khi xảy ra cháy (khoảng 10h15 phút ngày 7/3), lực lượng chữa cháy tại chỗ của nhà máy đã có mặt xử lý hiện trường. Công an tỉnh Trà Vinh đã nhanh chóng tiếp cận, phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ tiến hành dập lửa và sơ tán người ra khỏi hiện trường. Đến 12h45 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Theo kết quả xác minh ban đầu, vào thời điểm xảy ra cháy, tại khu vực tháp hấp thụ lưu huỳnh (nơi phát cháy-PV) có 5 công nhân và quản lý đang hàn điện ở độ cao 30m của tháp. Có thể trong quá trình hàn, tia lửa hàn rơi xuống vật liệu composit gây cháy.

Đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện thiệt hại về người trong vụ cháy. Về tài sản, vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 70% khối lượng công trình đã thi công.

Sau khi xảy ra cháy, Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Duyên Hải tiến hành công tác khám nghiệm và làm rõ nguyên nhân.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, khoảng 10h30, ngày 7/3, tại công trường thi công nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải) đã xảy ra cháy tại khu vực Bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển (FGD).

Theo Tổng công ty phát điện 1, dự án nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải (xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) có quy mô 1 tổ máy công suất 680 MW. Tổng mức đầu tư của dự án là 22.774 tỷ đồng (tương đương 1,082 tỷ USD). Nhà máy được khởi công vào tháng 12/2014 và là 1 trong 4 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Duyên Hải, với tổng công suất 4.400 MW, được coi là công trình trọng điểm không những của khu vực mà là của toàn quốc. Đây là nhà máy nhiệt điện ngưng hơi truyền thống, sử dụng nhiên liệu than, công nghệ lò đốt than phun, đảm bảo các chỉ tiêu cao về hiệu suất, tính ổn định, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về môi trường. Dự kiến, nhà máy sẽ đưa vào vận hành trong năm 2018, bổ sung nguồn cung cấp điện cho các tỉnh, thành phía Nam với sản lượng điện sản xuất trung bình hàng năm khoảng 3,9 tỷ kWh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.