Đường bộ

Hé lộ nhà thầu đầu tiên trúng thầu xây lắp đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

01/11/2023, 08:58

Tập đoàn Đèo Cả là nhà thầu đầu tiên được lựa chọn thi công xây lắp gói thầu XL1 trị giá hơn 680 tỷ đồng thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà.

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu, chấp thuận E-HSDT và trao hợp đồng gói thầu XL1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Hé lộ nhà thầu đầu tiên trúng thầu xây lắp đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa - Ảnh 1.

Dự kiến, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà được khởi công trong năm 2023, cơ bản hoàn thành vào năm 2025 (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, Tập đoàn Đèo Cả là nhà thầu được lựa chọn thi công gói XL1: Thi công xây dựng đoạn Km 10+000 - Km 41+150 (bao gồm cầu Kênh Phước Hòa, cầu Cây Trường, cầu Bà Tứ, cầu Thị Tính, cầu Suối Tre, cầu Thanh An).

Gói thầu có giá trị xây lắp hơn 680 tỷ đồng, loại hợp đồng đơn giá điều chỉnh và thời gian thực hiện hợp đồng là 730 ngày.

Trao đổi thêm với Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, dự án đầu tư xây dựng đoạn Chơn Thành - Đức Hoà gồm 3 gói thầu xây lắp.

Đối với gói thầu XL01, sau khi có kết quả, đơn vị QLDA đã thông báo đến doanh nghiệp trúng thầu và báo cáo, xin ý kiến Bộ GTVT về thời gian khởi công chính thức.

"Hai gói thầu xây lắp còn lại đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu, dự kiến, khoảng gần 1 tháng tới, kết quả trúng thầu sẽ được công bố", đại diện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thông tin.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà dự án có tổng chiều dài gần 73km (không bao gồm cầu vượt và nút giao với quốc lộ 22 đã được đầu tư), đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, và Long An. Đây là 4 trong 8 tỉnh và thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường hơn 12m; bề rộng mặt đường hơn 11m. Giai đoạn hoàn chỉnh dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32m. Tổng mức đầu tư dự án là gần 2.300 tỷ đồng.

Dự án này được khởi công vào năm 2009. Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án bị đình hoãn thi công theo Nghị quyết số 11/NQ-CP (ngày 24/2/2011) của Chính phủ và Chỉ thị số 1792 ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô bảo đảm an sinh xã hội.

Đến nay, dự án được tái khởi động với mục tiêu tiếp tục hoàn thành các hạng mục thi công dở dang nhằm nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh, góp phần chia sẻ lưu lượng với các trục dọc vùng Đông Nam Bộ, bảo đảm an ninh quốc phòng vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Tập đoàn Đèo Cả hiện là một trong những nhà đầu tư, thi công xây lắp các công trình hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam với năng lực tham gia thi công loạt công trình quy mô trên cả nước như: hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân, Phú Gia - Phước Tượng, các hầm Thung Thi, Trường Vinh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.

Đây cũng là đơn vị đã giải cứu thành công các tuyến cao tốc bị đình trệ nhiều năm như: Bắc Giang - Lạng Sơn và Trung Lương - Mỹ Thuận.

Hiện nay, Đèo Cả đang là nhà đầu tư, thi công dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, là đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Chí Thạnh - Vân Phong (gói thầu XL01), sân bay Long Thành (gói thầu 6.12)…


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.