Pháp đình

Hé lộ nội dung cuộc điện thoại giữa kẻ chủ mưu và mẹ nữ sinh giao gà

27/12/2019, 12:18

Vì Văn Toán cho biết, ngày 30 Tết, Toán gặp Bùi Văn Công, trong lúc đứng gần xe tải của Công thì thấy các bị cáo đã bắt được con gái bà Hiền.

img
Bị cáo Vì Văn Toán đã nhận tội trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà

Tiếp tục trả lời HĐXX về kế hoạch về quá trình bắt cóc sát hại nữ sinh giao gà, Vì Văn Toán cho biết, ngày 30 Tết, Toán gặp Bùi Văn Công, trong lúc đứng gần xe tải của Công thì thấy các bị cáo đã bắt được con gái của bà Hiền.

Lúc này, Toán gặp Vương Văn Hùng và Hùng bảo chờ ở khu vực sân bay. Khi xuống tới sân bay, Toán gặp Hùng đi xe máy xuống và chở theo chiếc lồng gà. Khi gặp nhau, Hùng đưa cho Toán chiếc điện thoại. Do lúc này chưa có điện thoại nên Toán đã cầm và đút vào túi để sử dụng. Nói chuyện xong, mỗi người đi một nơi.

Khi di chuyển, Toán thấy điện thoại Hùng đưa cho mình có nhiều cuộc gọi đến nhưng không nghe máy. Lúc dừng xe, Toán thấy có cuộc gọi nên nghe máy. Khi Toán nghe máy thấy đầu bên kia có cô gái nói: "Sao cầm máy của em gái tôi". Lúc này, Toán mới biết đây là chiếc điện thoại của cô gái giao gà nên bảo người đầu dây cho gặp bà Trần Thị Hiền. Khi gặp bà Hiền, bị cáo bảo: "Em bắt cóc con chị rồi, chị trả tiền cho em, em sẽ thả con gái chị ra", bà Hiền hỏi lại: "Sao mày bắt cóc con gái tao?".

Nói chuyện xong, Toán tắt máy và trả lại điện thoại cho Vương Văn Hùng. Đến ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi thì vợ chồng Công đi chơi ở động Ba Thơm về qua nhà Toán chơi và bảo: "Giờ anh em bắt Cao Mỹ Duyên ở trên đấy và đã hiếp". Lúc đấy, bị cáo có bảo: "Sao chúng mày lại hiếp nó, tao chỉ bắt nó để ép bà Hiền trả tiền".

Thời điểm này, Công có nói sức khoẻ nạn nhân yếu lắm rồi. Đến khoảng 23h cùng ngày, Toán đến nhà Công thì thấy Duyên đã bị hiếp và nạn nhân rất yếu. Sau đó, Toán và các bị cáo nói chuyện với nhau: "Con bé yếu như thế này thì làm như thế nào", Công bảo: "Làm thế nào thì tý tao giải quyết".

Lúc này, Nhiệm bảo các bị cáo mang cô gái đi cấp cứu, Công nói đưa đi cấp cứu không khác gì báo Công an. Thấy vậy, Toán bảo bắt để ép lấy tiền thôi giờ cô gái yếu thế này thì tính thế nào? Toán vừa dứt lời, Công bảo: Để tao tính rồi ra hiệu bằng việc bóp cổ còn Vương Văn Hùng có hành động cứa cổ. "Lúc này, Công bảo nó yếu như thế rồi để hắn xử lý. Sau đó, Công bảo Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm khiêng ra khỏi nhà Công để xử lý.

Lúc đó, bị cáo đứng cách các bị cáo khác khoảng 4 - 5 mét. Người trực tiếp ra tay giết Cao Mỹ Duyên là Bùi Văn Công bằng hình thức lấy côn siết cổ...", Toán khai. Khi giết nạn nhân xong, Công bảo "chúng mày xem lau chùi cho nó" thì Lường Văn Lả lấy chậu nước ra còn Bùi Thị Kim Thu tiến hành lau, rửa cho nạn nhân. Toán hỏi các bị cáo khác giết rồi thì làm như thế nào hay để ở chỗ nhà hoang thì Công đồng ý đưa thi thể cô gái đến chỗ nhà hoang.

Thời điểm nạn nhân tử vong, Toán nhìn thấy quần áo trên người cô gái rất bẩn. Lúc sau, Công chỉ đạo các đàn em khiêng Mỹ Duyên lên thùng xe ô tô rồi chở tới nhà hoang. Khi xe di chuyển, Toán cũng đi cùng mọi người. "Việc của bị cáo làm đã sai lầm và gây ra thương vong cho gia đình bị hại, bị cáo rất hối hận và một phần vụ án ngày hôm nay do mẹ của Cao Mỹ Duyên mua bán với bị cáo không sòng phẳng. Dù gì, chuyện cũng đã xảy ra rồi, bị cáo cảm thấy rất hối hận, chỉ vì chuyện tiền nong...".

Trước bục khai báo, Toán hoàn toàn đồng ý với những cáo trạng mà Viện Kiểm sát nhân dân Điện Biên đã đưa ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.