Hậu trường sao

Hé lộ tâm nguyện của tiền đạo ngoại binh HAGL vừa tử nạn

15/08/2023, 09:48

Lúc sinh thời, tiền đạo Paollo Medeira Oliveira có tâm nguyện định cư ở Bồ Đào Nha - quê hương của anh.

Sáng 15/8, ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB HAGL cho biết, CLB đang triển khai các thủ tục để đưa thi hài tiền đạo Paollo Madeira Olivera (SN 1996, quốc tịch Brzail) về Bồ Đào Nha.

img

Di ảnh tiền đạo Paollo Madeira Olivera.

“Chúng tôi đã liên lạc với dịch vụ mai táng, vận chuyển người nước ngoài về nước. Sau khi hoàn tất các thủ tục, dự kiến chậm nhất cuối tuần này, thi thể Paollo sẽ được đưa về Bồ Đào Nha”, ông Anh cho biết.

Theo ông Tấn Anh việc đưa thi thể tiền đạo Paollo cần nhiều quy trình, thủ tục và rất khó khăn.

Trong ngày 15/8, CLB sẽ hoàn tất giấy chứng tử cho Paollo Medeira Oliveira, chờ nhận giấy ủy quyền từ mẹ tiền đạo này, tiếp đó liên lạc với đại sứ quán Bồ Đào Nha tại Việt Nam để đưa thi thể về nước.

Ông Tấn Anh cũng cho biết, cô Tammy Leigh (SN 1991, quốc tịch Bồ Đào Nha) - vợ của Paollo tiết lộ anh có nguyện vọng định cư ở Bồ Đào Nha.

Giám đốc điều hành CLB HAGL cho hay, CLB cũng đã liên lạc với mẹ của cầu thủ này thông qua người đại diện ở Brazil.

Được biết, bố của Paollo đã mất, chỉ còn mẹ, hiện bà hiện đang điều trị trong một bệnh viện và ủy quyền cho CLB HAGL tiến hành mọi thủ tục đưa thi thể con trai về Bồ Đào Nha.

Hiện tại, linh cữu của tiền đạo Paollo vẫn đang được đặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai (TP Pleiku, Gia Lai).

Ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ, theo kế hoạch (nếu không xảy ra vụ tai nạn) thì ngày 15/8 này, tiền đạo này sẽ về nước.

Nhận xét về tiền đạo Paollo, ông Nguyễn Tấn Anh nói ngắn gọn: “Cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp, tính tình hòa đồng, vui vẻ và rất đoàn kết với các thành viên trong đội. Phong cách thi đấu của Paollo thiên về kỹ thuật nhiều”.

img

Hiện trường vụ TNGT vẫn ám ảnh với những người dân có mặt tại đây.

Về câu hỏi, việc mất 3 thành viên (tiền đạo Paollo, trợ lý Dương Minh Ninh, bác sỹ Đào Trọng Trí), liệu có ảnh hưởng đến chuyên môn, kế hoạch của CLB? Ông Nguyễn Tấn Anh trao đổi: HLV Kiatisuk sẽ có những suy tính, điều chỉnh riêng và đã tính toán nằm trong đầu ảnh rồi, đó là điều chắc chắn.

Nhiều này nay, hàng trăm lượt người đến Nhà tang lễ bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai - nơi đặt thi hài Paollo - gửi vòng hoa và cầu nguyện cho anh.

Từ Hà Nội, chị Trần Thị Tho (41 tuổi) bay vào TP Pleiku để thắp nén nhang và cầu nguyện cho tiền đạo Paollo.

“Mình biết tin cậu ấy mất thì rất buồn, thực sự rất sốc. Mình thương Paollo vì ở một nơi xa, chỉ có người yêu ở đây, giờ ra đi ở đây, mình cảm thấy thương mến Paollo nên vào Gia Lai viếng cậu ấy”, chị Tho chia sẻ.

Trong khi đó ông Hiền Nguyễn – một việt kiều Mỹ, cho biết đã theo dõi Hoàng Anh Gia Lai và Paollo từ khi ông còn ở bên Mỹ.

Khi ông quay về nước, ông quyết định đi theo CLB để cổ vũ và theo dõi những trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai.

“Cậu ấy giống như thành viên trong gia đình CLB vậy, khi biết tin cậu ấy gặp nạn, tôi rất buồn.

Cậu ấy ra đi là một sự mất mát lớn của CLB. Từ TP.HCM, tôi lên Gia Lai cầu nguyện cho cậu ấy”, ông Hiền Nguyễn bộc bạch.

Chiều ngày 14/8, HLV và cầu thủ từng có thời gian gắn bó với CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tề tựu về thị xã An Khê để chia buồn với bác sĩ Đào Trọng Trí. Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Nguyễn Minh Ngọc cho biết VPF sẽ tổ chức lễ mặc niệm cho HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và cầu thủ Paollo Madeira Oliveira ở Giải Hạng nhất lẫn Cúp Quốc gia trong 2 ngày 15 và 16/8.

Được biết, Trọng Trí là con trai duy nhất trong gia đình. Anh đã lên kế hoạch cưới vợ vào cuối năm 2023. Ông Đào Văn Long - cha ruột cố bác sĩ xót xa cho biết cả nhà đang vui mừng chuẩn bị đón tin vui khi Trí sẽ cưới vợ cuối năm nay nhưng tai nạn ập đến quá bất ngờ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.