Y tế

Hi hữu thiếu nữ 19 tuổi bị sốt cao, nhập viện vì nhổ lông chân

21/07/2023, 11:34

Cô gái trẻ ở Hà Nội bất ngờ sốt cao với ngón chân cái sưng tấy, mưng mủ sau khi nhổ lông chân.

Ngày 21/7, bác sĩ Lê Văn Thiệu, Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, BV Bệnh Nhiệt đới trung ương (Hà Nội) cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một ca bệnh hi hữu. Đó là cô gái N.P.T (19 tuổi, trú tại Hà Nội) được gia đình đưa tới trong tình trạng chân trái tấy đỏ, đầu ngón chân cái mưng mủ, sốt cao trên 39 độ C.

T chia sẻ, chỉ vì thấy khó chịu với sợi lông mọc dài trên ngón chân cái, nên nhổ đi. Không ngờ chỉ vài tiếng sau, ngón chân cái của T sưng nề và sau đó 1 ngày, chuyển nặng mưng mủ trắng, cả bàn chân tấy đỏ, kèm sốt nóng, sốt lạnh.

img

Ngón chân của cô gái 19 tuổi bị mưng mủ do nhiễm khuẩn tụ cầu vàng sau nhổ lông chân. (Ảnh: BSCC).

Tại bệnh viện, BS Thiệu cho hay: “Chính việc nhổ bỏ sợi lông đã tạo đường xâm nhập cho vi khuẩn, đặc biệt là tụ cầu vàng. Tụ cầu vàng là một loại nhiễm khuẩn do vi khuẩn thuộc họ Streptococcus gây ra.

Nhiễm khuẩn tụ cầu thường lây lan qua việc tiếp xúc với các giọt bắn, hắt hơi hoặc tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người bệnh. Vi khuẩn tụ cầu vàng trên da cũng có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở dù rất nhỏ".

BS Thiệu đã chỉ định cho bệnh nhân dùng kháng sinh, dự kiến, thời gian điều trị có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

Mặc dù là hi hữu, nhưng theo khuyến cáo của BS Thiệu, nguy cơ nhiễm khuẩn có thể xảy ra ở bất kỳ ai, đặc biệt là những người có miễn dịch yếu như trẻ em, người già. Để hạn chế nguy cơ nhiễm vi khuẩn, người dân cần tạo thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng, hạn chế giơ tay lên xoa mặt, mũi nhất là tay chưa vệ sinh. Đồng thời, giữ gìn vệ sinh đồ dùng cá nhân và môi trường sống sạch sẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.