Giao thông

Hiệp hội Đường bộ đánh giá cao hoạt động của Hội KHKT Cầu đường

22/01/2018, 06:33

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Hội KHKT Cầu đường VN, Hiệp hội Đường bộ toàn cầu đã gửi thư chức mừng...

hoi cau duong1

Nút giao hai đầu cầu Nhật Tân là một trong những dự án mà Hội KHKT Cầu đường Việt Nam tham gia tư vấn và phản biện xã hội với Bộ GTVT

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường VN, Hiệp hội Đường bộ toàn cầu đã gửi thư chức mừng và đánh giá cao hoạt động của hội. “Hội KHKT Cầu đường VN đóng góp lớn để Hiệp hội Đường bộ toàn cầu trở thành một trong những tổ chức dẫn đầu thế giới về phát triển bền vững đường bộ”, Tổng thư ký Hiệp hội Đường bộ toàn cầu Patrick MALLÉJCQ viết.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng, phát triển Hội KHKT Cầu đường VN diễn ra vào cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng cho rằng, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Hội KHKT Cầu đường VN đóng góp vào nhiều dự án lớn. Các chuyên gia của hội không chỉ góp ý để tháo gỡ vướng mắc kỹ thuật mà còn giúp Bộ GTVT hình thành những chính sách phù hợp. 

Thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường VN phải có kế hoạch hợp tác cụ thể, một chiến lược mang tính định hướng lớn. “Với lợi thế là một tổ chức tập hợp nhiều chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, hội cần khẳng định vị thế của mình bằng việc tham vấn cho các cơ quan chức năng xây dựng cơ chế, chính sách có giá trị thực tiễn cao, tạo động lực mới cho sự phát triển của ngành GTVT”, Bộ trưởng nói.

Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường VN cho biết, thời điểm hiện tại, hội có 95 tổ chức thành viên, với khoảng 10.000 hội viên. Trong công tác tư vấn, phản biện, hội tham gia vào nhiều công trình giao thông trọng điểm như: Cầu Việt Trì, Bến Thủy, sông Gianh, nút giao Lạch Tray...

Cũng theo ông Ngô Thịnh Đức, năm 2018, hội sẽ tổ chức tập huấn cấp chứng chỉ hành nghề cho các hội viên trong lĩnh vực xây dựng; Phối hợp với các trường đại học, đưa các chuyên gia vào đào tạo nhân lực, giúp sinh viên tiếp cận công nghệ mới; Phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Đường bộ VN đẩy mạnh nghiên cứu KHCN và chuyển giao công nghệ.

Cũng tại lễ kỉ niệm, đại diện Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trao tặng bức trướng chúc mừng đến lãnh đạo và toàn thể hội viên Hội KHKT Cầu đường Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.