Giáo dục

Hiệu trưởng phân trần chuyện thu tiền học sinh mua ti vi, sửa cổng trường

28/10/2022, 10:36

Một trường THPT ở Bạc Liêu bị phản ánh, thu tiền học sinh để mua ti vi, sửa trường học, thăm giáo viên bị bệnh.

Mới đây, phụ huynh có con học ở Trường THPT Lê Thị Riêng (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) phản ánh về việc trường thu một số khoản tiền của học sinh được cho là không hợp lý.

Theo phản ánh của phụ huynh, mỗi học sinh đóng góp 300.000 đồng. Chỉ tính riêng ở khối lớp 12, trường có 13 lớp, mỗi lớp khoảng 30 học sinh.

img

Trường THPT Lê Thị Riêng.

Số tiền này phụ huynh cho biết, nhà trường dùng để mua ti vi, sửa cổng trường, thăm giáo viên trường bị bệnh.

Trong khi đó, Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu đã có công văn không được phát động thu những khoản ngoài quy định.

Ngày 28/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Minh Hậu, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thị Riêng thông tin, trước năm học mới, trường họp Ban Đại diện cha mẹ học sinh để thông tin về một số chương trình học tập trong năm mới 2022 - 2023.

Theo ông Hậu, việc hỗ trợ phương tiện thực hiện chương trình mới, việc trang bị ti vi trong phòng học là rất cần thiết.

“Học sinh lớp 12 cần ôn tập, nếu có ti vi hỗ trợ sẽ tiết kiệm thời gian, hiệu quả dạy và học tốt hơn. Do đó, Ban Đại diện cha mẹ học sinh thống nhất triển khai.

Còn cổng trường, trường mời phụ huynh khảo sát thấy cổng xuống cấp, phụ huynh thống nhất sửa lại”, ông Hậu phân trần.

Cũng theo ông Hậu, nhà trường không cào bằng mỗi học sinh đóng 300.000 đồng, chỉ nói Ban Đại diện cha mẹ học sinh hỗ trợ mỗi một phòng học 1 ti vi và phần còn lại làm cổng trường.

Riêng đối với phản ánh, trường dùng tiền học sinh đi thăm hỏi giáo viên bị bệnh, ông Hậu nói: “Trường không có chủ trương này, nhưng sẽ cho kiểm tra, rà soát lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.