Bóng đá

HLV Hoàng Anh Tuấn phản ứng cực bất ngờ trước sai lầm của U23 Việt Nam

21/08/2023, 06:00

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc các cầu thủ trẻ mắc sai lầm trong trận đấu là điều hoàn toàn bình thường và không có gì đáng trách.

Chiều 20/8, U23 Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước Lào trong trận ra quân bảng C giải U23 Đông Nam Á 2023.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo sau trận gặp U23 Lào.

Trong khoảng hơn 60 phút đầu trận, đoàn quân áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trước cách đá phòng ngự phản công của U23 Lào.

Nói về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi chúc mừng toàn đội sau khi giành được chiến thắng nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng.

Cầu thủ của tôi gặp khó khăn trong việc kết nối với nhau và việc thể hiện phong độ tốt nhất của mình. Ở một vài thời điểm, U23 Lào gây áp lực và khiến U23 Việt Nam gặp rắc rối”.

Ở trận đấu này, các cầu thủ U23 Việt Nam có một số thời điểm thi đấu thiếu tập trung và chuyền sai khá nhiều.

Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết các học trò của ông vẫn còn khá trẻ và việc mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi.

“Các cầu thủ đã mắc một vài sai lầm trong trận này nhưng đó là điều bình thường, không khiến tôi bất ngờ. Các cầu thủ luôn cố gắng xử lý tình huống sau tốt hơn so với tình huống trước.

Các cầu thủ của tôi đa phần còn rất trẻ, việc họ mắc sai lầm ở trận đầu tiên tại một giải quốc tế không phải bất thường”, vị chiến lược gia người Khánh Hòa nhấn mạnh.

Trong khoảng thời gian từ phút 70 trở đi, U23 Việt Nam đã chơi cực ấn tượng khi có liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới U23 Lào.

Nói về bí quyết giúp toàn đội chơi hay hơn trong khoảng thời gian cuối trận, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ, thành quả này đến từ việc đội kiểm soát tốt trái bóng và thế trận.

“Tôi nói với các cầu thủ rằng họ phải kiểm soát được bóng. Cho dù là gặp Lào, Malaysia hay Thái Lan, nếu không kiểm soát được bóng, chúng tôi không thể chiến thắng.

Nếu các cầu thủ không kiểm soát được bóng, U23 Việt Nam không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết”, ông Tuấn chốt lại.

Theo lịch, ngày 22/8, U23 Việt Nam sẽ đá lượt trận cuối bảng C giải U23 Đông Nam Á gặp U23 Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.