Bóng đá

HLV Mai Đức Chung thừa nhận sự thật cay đắng sau trận thua tuyển nữ Hà Lan

01/08/2023, 17:14

HLV Mai Đức Chung cho rằng dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể san lấp khoảng cách chuyên môn với Hà Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại hành trình tại World Cup 2023 bằng trận thua 0-7 trước Hà Lan.

img

Tuyển nữ Việt Nam gặp khó trước các cầu thủ to cao của Hà Lan.

Phát biểu sau trận, HLV Mai Đức Chung thừa nhận, dù đã thi đấu hết khả năng nhưng các học trò của ông vẫn còn kém xa về mặt trình độ với đội bóng châu Âu.

“Hà Lan thi đấu rất tốt, trình độ vượt trội đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi muốn gửi lời chúc mừng khi họ đã lọt vào vòng tiếp theo.

Chúng tôi đã lực bất tòng tâm, dù các cầu thủ đã quyết tâm rất cao rồi nhưng toàn đội không hạn chế được khoảng cách về chuyên môn. Đội tuyển nữ Việt Nam đã thua xứng đáng”, ông Chung nói.

Dù rời World Cup 2023 với 3 trận toàn thua, thủng lưới 12 lần và không ghi được bàn thắng nào nhưng HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam đã có sự tiến bộ trong thời gian gần đây.

“Chúng tôi đã chuẩn bị hơn 1 năm để hướng tới World Cup 2023. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng tạo điều kiện tối đa để đội tuyển nữ Việt Nam có các trận đấu cọ xát, nhờ vậy cầu thủ tiến bộ hơn nhiều.

Tuy nhiên, chúng tôi phải làm việc nhiều hơn để khỏa lấp được chênh lệch đẳng cấp.

Cảm ơn người hâm mộ Việt Nam ở trong và ngoài nước, hôm nay có cả những CĐV nước ngoài đã ủng hộ chúng tôi rất nhiều”, ông Chung tiếp tục.

Trong khi đó, tiền vệ Dương Thị Vân cũng thừa nhận, các cầu thủ Hà Lan có trình độ vượt trội hoàn toàn so với cô cùng các đồng đội.

“Hà Lan có trình độ vượt trội, chúng tôi đã thi đấu quyết tâm. Đội tuyển nữ Việt Nam đã rút ra bài học và sẽ chơi tốt hơn ở các giải đấu khác trong tương lai”, Dương Thị Vân chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.