Trong nước

HLV Mai Đức Chung tiết lộ cách ĐT nữ Việt Nam "chiến" Hàn Quốc

13/04/2018, 15:21
image

HLV Mai Đức Chung tiết lộ cách đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ở trận đấu "sinh tử" với Hàn Quốc.

mai-duc-chung

HLV Mai Đức Chung tiết lộ cách ĐT nữ Việt Nam "chiến" Hàn Quốc

20h45 ngày 13/4 (giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối bảng B tại VCK Asian Cup nữ 2018 gặp ĐT nữ Hàn Quốc. Chỉ có thắng trận này đội tuyển nữ Việt Nam mới có thể nuôi hy vọng dự World Cup 2019 nhờ vào suất đá play-off. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Hàn Quốc xếp thứ 16 thế giới.

Trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thi đấu ở trận cuối cùng này. Dù rơi vào một bảng rất mạnh gồm Hàn Quốc, Australia và Nhật Bản và có lực lượng yếu hơn nhưng chúng tôi không buông xuôi.

Hàn Quốc là một đội rất mạnh. Lối đá của họ không cầu kì, rất đơn giản. Trong đội hình có 4 cầu thủ thi đấu nổi bật mang áo số 7,8,9 và 10. Với thể lực và tầm vóc tốt, các cầu thủ Hàn Quốc đã cản phá được lối đá của Australia và Nhật Bản”.

Ông Chung cũng tiết lộ cách đối phó với đối thủ này: “Đầu óc, tinh thần các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam rất thoải mái. Chúng tôi đã thua 2 trận rồi, còn trận cuối cùng chúng tôi cố gắng thi đấu hết sức mình, có bao nhiêu sức thì chúng tôi sẽ cố gắng bấy nhiêu, để làm thế nào cho giải thành công. Qua đây chúng tôi sẽ học tập và rút kinh nghiệm để chuẩn bị cho AFF Cup tới đây.

Nếu so sánh, rõ ràng đội tuyển Việt Nam chúng tôi thấp hơn rất nhiều. Chúng tôi cố gắng động viên tinh thần các vận động viên thôi, hãy tập trung vào trận đấu và cố gắng đá hết sức mình vì chúng tôi không có mục tiêu gì, áp lực gì lớn lắm. Chính vì thế về đầu óc chúng tôi cũng thoải mái và tập trung vào trận đấu cuối cùng, làm sao để thi đấu thật tốt.

Nếu mình giăng ra đá thì thể lực sẽ không bằng đối phương, tạo nhiều khoảng trống để đối phương tấn công lại mình. Tốt nhất các cầu thủ Việt Nam cần đá cự ly gần nhau. Chính chuyên gia bóng đá nữ FIFA khi theo dõi trận đấu với Australia cũng nhận xét đội Việt Nam thua về tỉ số nhưng đã bắt đầu tự tin cầm bóng phối hợp, có những đường bóng rất tốt. Nếu kết thúc tốt, có thể chúng ta cũng ghi được bàn thắng”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.