AFF Cup 2022

HLV Park Hang-seo tiết lộ nguồn động lực để tuyển Việt Nam hạ Indonesia

09/01/2023, 22:45

HLV Park Hang-seo bày tỏ sự tự hào về các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng trước Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022.

Tối 9/1, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó đoạt vé vào chung kết.

img

HLV Park Hang-seo bày tỏ sự tự hào về các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng trước Indonesia

Cả hai bàn thắng ở trận đấu này đều được ghi do công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Nói về nguồn động lực để các cầu thủ Việt Nam chơi tốt hơn trong màn so tài trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo tiết lộ: “Trước tiên tôi phải nhắc đến việc chúng ta đã vượt qua được cái dớp 26 năm không thắng trước Indonesia tại AFF Cup.

Trước trận tôi đã nói chuyện với các cầu thủ rằng họ cần phá những cái dớp kiểu này để tránh áp lực cho các đàn em trong tương lai. Có lẽ nhờ đó, hôm nay chúng ta đã làm được điều ấy.

Quan trọng nữa, tuyển Việt Nam đã vào chung kết. Tôi tự hào vì cầu thủ đã nỗ lực hết sức trận hôm nay”, HLV Park Hang-seo bày tỏ.

Khi được hỏi về việc căng thẳng với HLV Shin Tae-yong trong các cuộc họp báo trước đó, ông Park cho biết cả hai đều áp lực và đó là điều có thể hiểu được.

“Cả tôi và HLV Shin đều rất lo lắng vì cả hai đều khá nhạy cảm với kết quả trận. Vì thế chúng tôi cũng có lời qua tiếng lại. Nhưng sau trận, chúng tôi đã bình thường trở lại”, HLV Việt Nam cho biết.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ trích việc ê kíp của HLV Shin Tae-yong đưa hình ảnh của hậu vệ Đoàn Văn Hậu lên trang cá nhân trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Nhà cầm quân người Hàn cho biết: “Là huấn luyện viên thì không nên khiêu khích cầu thủ đội bạn như thế. Tôi không dùng mạng xã hội nên tôi cũng không đánh giá quá nhiều về nội dung đó”.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Indonesia, tuyển Việt Nam đã giành vé vào chung kết AFF Cup 2022, đối thủ tiếp theo của đoàn quân áo đỏ là đội thắng trong trận bán kết giữa Thái Lan va Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.