Bóng đá

HLV Park quyết định bất ngờ về tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam

12/04/2022, 18:23

HLV Park Hang-seo chọn tiền vệ Lý Công Hoàng Anh là đội trưởng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Ngày 12/4, HLV Park Hang-seo đã quyết định để tiền vệ Lý Công Hoàng Anh làm đội trưởng của U23 Việt Nam.

img

Lý Công Hoàng Anh trở thành đội trưởng của U23 Việt Nam

Trước mắt, cầu thủ thuộc biên chế Bình Định sẽ đảm nhận vai trò này trong 2 trận giao hữu gặp U20 Hàn Quốc vào ngày 19/4 (Phú Thọ) và ngày 22/4 (Hà Nội).

Ngoài vị trí đội trưởng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phân tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là hai đội phó.

Sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo được đánh giá là khá bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên chân sút sinh năm 1999 đảm nhận vai trò quan trọng ở cấp độ U23 Việt Nam.

Ngoài ra, trong thành phần dự SEA Games 31 của đội bóng áo đỏ còn có sự góp mặt của các đàn anh như Hùng Dũng, Tiến Linh hay Hoàng Đức - những người có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Đặc biệt, Hùng Dũng đang giữ vai trò là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam nên xét về kinh nghiệm lãnh đạo đội thì anh được đánh giá cao hơn nhiều so với Hoàng Anh.

Lý Công Hoàng Anh là cầu thủ của lò đào tạo PVF, sau đó là CLB Hà Nội. Năm 2018 anh chuyển đến khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau 3 năm chơi bóng tại đây anh có tất cả 27 lần ra sân.

Đầu mùa 2022, cầu thủ quê Hòa Bình quyết định chuyển sang CLB Bình Định với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và được xem là trụ cột của đội bóng đất võ.

Hiện, Hoàng Anh là cầu thủ không thể thiếu của U23 Việt Nam, anh cũng thường xuyên được HLV Park Hang-seo gọi lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Thông tin liên quan, dù đã hội quân trở lại từ ngày 8/4 nhưng đến lúc này chỉ có khoảng 10 cầu thủ lên tập trung cùng U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, kết thúc vòng 1/8 cúp Quốc gia 2022 các cầu thủ còn lại mới lên hội quân cùng đội. Riêng ba cầu thủ trên 23 tuổi sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 14/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.