Bóng đá

HLV Philippe Troussier mang liều thuốc đắng cho bóng đá Việt Nam

12/07/2023, 19:18

HLV Troussier cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể vươn tầm châu Á và cần một bước đột phá để vượt qua tầm khu vực.

Trong một chia sẻ mới đây trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), HLV Troussier đã có những đánh giá chi tiết về bóng đá Việt Nam.

img

HLV Troussier tin đội tuyển Việt Nam chưa thể vươn tầm châu Á.

Vị chiến lược gia người Pháp cho biết, hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 95 thế giới và 15 châu Á.

Tuy nhiên, trên thực tế, “Những chiến binh sao vàng” chỉ thuộc top 18 hoặc 19 châu Á và chia sẻ ngôi vị số một Đông Nam Á với Thái Lan.

“Chúng tôi vẫn chưa thể vươn tầm châu Á. Vấn đề của đội tuyển Việt Nam là cần một bước đột phá để vượt ra tầm khu vực”, HLV Troussier nói.

Đánh giá về màn trình diễn ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022, cựu HLV Nhật Bản cho biết, cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót.

Khi xem lại các trận đấu ở giai đoạn này, ông Troussier đánh giá: “Sự khác biệt đến từ việc cầu thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm, kiến thức, công cụ hỗ trợ và truyền thống thi đấu tại giải”.

Tại World Cup 2026, FIFA quyết định tăng số đội dự giải lên thành 48 và khu vực châu Á cũng có 8,5 suất.

Vì vậy, nhà cầm quân 68 tuổi cho biết sẽ đặt mục tiêu dự World Cup 2026 cùng tuyển Việt Nam.

“Tôi thích đặt mục tiêu dù không biết có thể đạt được không, nhưng chúng tôi cần một hướng đi và đó là dự World Cup 2026.

Tôi cần thời gian để các cầu thủ trút bỏ cái cũ rồi mặc cho họ triết lý mới của tôi, là cách quản lý, phương pháp, sự điều chỉnh hay màn trình diễn.

Sức mạnh không đến từ cá nhân mà xuất phát từ tinh thần đoàn kết”, HLV Troussier tiếp tục.

Dưới thời HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam đang giữ được thành tích toàn thắng sau hai trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến Vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11/2023 và Asian Cup 2023 tại Qatar vào tháng 1/2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.