Bóng đá

HLV Troussier viết tiếp giấc mơ World Cup từ "di sản" của thầy Park

17/02/2023, 06:30

HLV Philippe Troussier mang trên mình nhiệm vụ giúp đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử dự sân chơi World Cup.

Như đã biết, ngày 16/2, ông Philippe Troussier chính thức trở thành tân HLV của đội tuyển Việt Nam.

img

HLV Philippe Troussier trở thành tân HLV tuyển Việt Nam

Hợp đồng của nhà cầm quân người Pháp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thời hạn từ ngày 1/3/2023 đến 1/3/2026.

Nhiệm vụ quan trọng nhất mà VFF đưa ra cho HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian này chính là đưa đội tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup.

Trong quá khứ, sau những thành công vang dội ở giải đấu thuộc cấp độ khu vực, châu lục và đặc biệt là khi “Những chiến binh sao vàng” có lần đầu dự Vòng loại thứ ba World Cup 2022, HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, chính HLV Park Hang-seo từng thừa nhận mục tiêu dự Word Cup của bóng đá Việt Nam không phải là điều có thể thực hiện được ngay mà phải cần một quá trình dài chuẩn bị.

“Tất nhiên, rất khó để nói về câu chuyện dự World Cup vào năm 2026 hay 2030. Chúng ta còn rất lâu nữa mới đến thời gian ấy.

Bóng đá Việt Nam cần có tầm nhìn và kế hoạch để đạt mục tiêu đó. Chúng ta phải có kế hoạch và triển khai hệ thống cụ thể, không thể nói là sau 4 năm hay 8 năm chúng ta làm được gì.

Bóng đá Việt Nam cần mục tiêu và tầm nhìn cụ thể cho chiến lược của mình”, HLV Park Hang-seo nói hồi giữa năm 2022.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết, bóng đá Việt Nam cần có những kế hoạch dài hơi trên quy mô rộng lớn, đồng thời kế thừa sự phát triển của đội tuyển mới có thể gặt hái được thành công.

“Chẳng hạn kế hoạch 4 năm, 8 năm thì mục tiêu là gì, sau đó là có kế hoạch đầu tư cho cầu thủ đạt đến trình độ nhất định. Điều đó cần có tính kế thừa và tầm nhìn, có tính chất lâu dài và cụ thể hơn”, ông Park khẳng định.

Chỉ trong 5 năm ngắn ngủi dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển Việt Nam đã có những thay đổi rõ rệt so với giai đoạn trước.

Thậm chí, có thể khẳng định giai đoạn từ 2018 đến 2023 là bức đệm hoàn hảo để bóng đá Việt Nam hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai và mục tiêu đó không có gì khác ngoài tấm vé dự World Cup.

img

HLV Park Hang-seo từng gặt hái được rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam

Giờ đây, đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân lão luyện và có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi World Cup thì câu chuyện cổ tích hoàn toàn có thể được viết tiếp.

Trong quá khứ, ông Troussier từng 2 lần dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Năm 1998 ông cùng Nam Phi dự sân chơi World Cup và 4 năm sau ông giúp Nhật Bản có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại giải đấu này.

Bên cạnh đó, ông Troussier còn có bản CV cực ấn tượng khi từng làm việc ở 11 quốc gia, 7 đội tuyển và giành nhiều danh hiệu cá nhân lẫn tập thể trong 40 năm sự nghiệp huấn luyện.

Chỉ với những thống kê này đã đủ để thấy tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không chỉ giỏi chuyên môn mà ông còn rất giàu kinh nghiệm và đủ khả năng để giúp đoàn quân áo đỏ có lần đầu tiên bước ra sân chơi tầm cỡ thế giới.

Qua đó có thể thấy rằng, HLV Park Hang-seo là người đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng vững chắc cho giấc mơ World Cup của bóng đá trên dải đất hình chữ S và ông Philippe Troussier là người hoàn thành di sản đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.