Bóng đá

HLV U23 Thái Lan chỉ ra lý do Xuân Trường bị "thất sủng" ở Buriram

04/04/2019, 13:47

HLV Alexandre Gama cho rằng Xuân Trường chính là người quyết định tương lai của mình tại Buriram United

img
HLV Alexandre Gama cho rằng Xuân Trường chính là người quyết định tương lai của mình tại Buriram United

Tính đến thời điểm hiện tại, Xuân Trường vắng mặt 6 trận liên tiếp trong màu áo của Buriram United. Gần đây nhất, Xuân Trường được thi đấu là trước Suphanburi trong ngày mở màn Thai League 1. Hôm ấy, anh được đá 58 phút trước khi bị thay ra. Tính ra, Xuân Trường được thi đấu tất cả 2 trận cho Buriram, ra sân tổng cộng 111 phút. Báo chí Việt Nam đưa tin rằng điều này khiến ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) tỏ ra không hài lòng. Thậm chí tỷ phú phố Núi còn có ý định gọi Xuân Trường về. Song, đây vẫn chỉ là tin đồn của giới truyền thông.

Tuy nhiên, HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama, người từng có thời gian dài dẫn dắt Buriram, cho rằng Xuân Trường vẫn còn cơ hội ở đội bóng Thái. Việc Xuân Trường có được Buriram trọng dụng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân cậu.

Chia sẻ với Zing, HLV người Brazil cho hay: “Tôi nghĩ mọi thứ vẫn phụ thuộc vào cậu ấy. Buriram United tin tưởng cậu ấy, thấy tài năng của cậu ấy nên mới chiêu mộ Trường. Việc của cậu ấy bây giờ là phải thích nghi. Cầu thủ nào cũng cần thời gian để hòa nhập. Buriram vẫn còn rất nhiều trận đấu trước mắt và Trường có thể còn được chơi nhiều".

Là một nhà cầm quân hiểu rõ Buriram và cũng là một trong những HLV ngoại thành công nhất lịch sử giải đấu Thai League, HLV Gama nhấn mạnh: "Tôi không thể nói rằng Trường sẽ chơi hay nhưng tôi hiểu rất rõ Buriram. Họ có một đội hình đủ mạnh để xoay vòng trong cả mùa giải, có rất nhiều tiền vệ giỏi, có những tuyển thủ quốc gia. Tôi nghĩ mọi thứ phụ thuộc vào chính Xuân Trường".

HLV Gama cũng cho biết thêm, việc Xuân Trường được thi đấu ở nước ngoài là cơ hội tốt cho bản thân Xuân Trường nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. "Việc các cầu thủ bắt đầu ra nước ngoài thi đấu là rất quan trọng với một nền bóng đá, điều đó chứng tỏ Việt Nam đang tiến bộ", HLV người Brazil nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.