Đời sống

Hoa hậu H’Hen Niê vác cuốc trồng rừng tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

30/11/2022, 14:13

Hoa hậu H’Hen Niê cho biết, cô rất vui được đến Vườn quốc gia Bạch Mã tham gia hoạt động vô cùng ý nghĩa này...

Sáng 30/11, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Bạch Mã cho biết đã khởi động đợt trồng rừng Bạch Mã lần 4 với sự tham gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

Đây là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều hoà nguồn nước cho các con sông lớn trong vùng như Truồi, Tả Trạch (Thừa Thiên Huế), Cu Đê (Đà Nẵng), giúp đảm bảo nguồn nước cho người dân ở hạ lưu, cũng như bảo vệ an sinh cho người dân trong mùa mưa bão.

img

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia trồng rừng tại Vườn Quốc gia Bạch Mã ở Thừa Thiên Huế. Ảnh: Hoàng Lê

Theo Ban Tổ chức, Vườn Quốc gia Bạch Mã hiện nay vẫn còn có một số diện tích nhỏ chưa có cây rừng, nằm rải rác ở ven Hồ Truồi hoặc hai bên tuyến đường tuần tra bảo vệ rừng dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Trong đợt kêu gọi góp rừng Bạch Mã năm 2022, với sự chung tay của 253 cá nhân, tổ chức và 2 doanh nghiệp, tổng số cây góp được lên đến 3.131 cây.

Ban tổ chức tiến hành trồng các loài cây gỗ bản địa như: Lim xanh, Huỷnh, Ngô đồng, Chò đen, phủ xanh diện tích khoảng 3,5 ha tại các khu vực nêu trên.

Rừng trồng sẽ được chăm sóc, giám sát và lập báo cáo định kỳ hằng năm trong vòng 4 năm...

Tại chương trình, hoa hậu H’Hen Niê cho biết, cô rất vui được đến Vườn quốc gia Bạch Mã tham gia hoạt động trồng rừng vô cùng ý nghĩa này.

“Hình dung chỉ một vài năm nữa thôi, khu vực đất trống này sẽ được che chở bởi hàng ngàn cây xanh, Hen không khỏi xúc động...”, hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Giám đốc Vườn quốc gia Bạch Mã - ông Nguyễn Vũ Linh cho biết, Vườn quốc gia Bạch Mã là một trong 200 vùng sinh thái trọng điểm toàn cầu với hệ động thực vật đa dạng, nhiều loài quý hiếm; có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ nguồn nước cho các sống ở khu vực hạ lưu.

img

Chương trình trồng rừng tại Bạch Mã còn có sự tham gia của các đại diện chính quyền cùng người dân địa phương... Ảnh: Hoàng Lê

“Chúng tôi rất vui khi việc trồng rừng Bạch Mã được cộng đồng quan tâm và đóng góp ủng hộ”, ông Linh nói.

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết, Việt Nam là một trong 6 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.

Trong năm 2022, với sự góp sức của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã trồng được 73.964 cây trên 6 khu rừng, chưa tính 40ha với hơn 200.000 cây tại rừng Cà Mau.

Đồng thời, chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” còn giúp lan toả các thông điệp hữu ích về vai trò, ý nghĩa và thực trạng rừng hiện nay đến hàng chục ngàn người qua các kênh truyền thông, các buổi toạ đàm và các chương trình trồng rừng trải nghiệm thiên nhiên.

Bên cạnh kiến tạo các giá trị liên quan đến môi trường và giảm thiệt hại thiên tai trong tương lai, chương trình góp rừng của Gaia còn tạo việc làm và nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng cho người dân địa phương sống ở khu vực vùng đệm rừng đầu nguồn”, đại diện Ban Tổ chức cho hay.

img

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ tại chương trình. Ảnh: Hoàng Lê

img

Trực tiếp vác cuốc tham gia hoạt động trồng rừng... Ảnh: Hoàng Lê

img

Hoa hậu H’Hen Niê cũng có chuyến khám phá, trải nghiệm thú vị tại Bạch Mã. Ảnh: Hoàng Lê

img

Nàng hậu đang cùng cán bộ Vườn Quốc gia Bạch Mã đi tìm hiểu, khám phá hệ động thực vật đa dạng, nhiều loài quý hiếm nơi đây. Ảnh: Hoàng Lê

img

Hoa hậu H’Hen Niê bên Vọng Hải Đài Bạch Mã. Ảnh: Hoàng Lê

img

Cô cũng có dịp được trải nghiệm khung cảnh "mờ nhân ảnh" Ảnh: Hoàng Lê

img

Ngắm cảnh từ Vọng Hải Đài Bạch Mã. Ảnh: Hoàng Lê

img

Tạo dáng bên thác Đỗ Quyên... Ảnh: Hoàng Lê

img

Hay giữa khung cảnh thiên nhiên nơi Vườn Quốc gia Bạch Mã tuyệt đẹp. Ảnh: Hoàng Lê

img

Hoa hậu H’Hen Niê cũng ghi lại những khoảnh khắc nơi khu Vườn Quốc gia Bạch Mã trong hành trình khám phá. Ảnh: Hoàng Lê

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.