Thể thao

Hoa hậu Hong Kong bị đồn 'mua giải'

13/09/2014, 17:55

Lời đồn rộ lên khi truyền thông phát hiện, gia đình tân hoa hậu Thiệu Bội Thi rất giàu có và là đối tác thân thiết với đài TVB.

TIN LIÊN QUAN

Tân hoa hậu Hong Kong Thiệu Bội Thi.
Tân hoa hậu Hong Kong Thiệu Bội Thi

Người đẹp 24 tuổi Thiệu Bội Thi vừa đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vào ngày 31/8. Mặc dù không thể phủ nhận nhan sắc và tài năng của Bội Thi nhưng dư luận vẫn không ngừng tranh cãi về chiến thắng của cô. Gần đây, truyền thông khám phá ra rằng, ông nội của hoa hậu là Thiệu Úy Minh - một trong những người sáng lập công ty nước uống nổi tiếng Vitasoy. Công ty có nguồn vốn 10,3 tỷ đô la Hong Kong (1,3 tỷ USD) vốn là đối tác quảng cáo lâu năm với đài TVB - đơn vị tổ chức cuộc thi.

Chính Phó giám đốc đối ngoại của TVB, ông Tằng Tỉnh Minh, đã khẳng định mối quan hệ thân hữu này. Tuy nhiên tân hoa hậu phát biểu rằng, cô không nhận được bất kỳ sự ưu đãi đặc biệt nào nhờ danh thế và tiền bạc của ông nội.

Thiệu Bội Thi chia sẻ: "Mọi người đều đã nhìn thấy tôi trình diễn ra sao trong đêm chung kết và tôi đã chiến thắng bằng khả năng của mình. Ông nội tôi không làm bất cứ điều gì để giúp tôi. Ban tổ chức và các thí sinh đều không biết ông nội tôi là ai. Tôi không biết về mối quan hệ giữa công ty của ông với TVB và sẽ hỏi lại ông về điều này. Tôi chỉ biết rằng, ông đã ủng hộ tinh thần cho tôi và động viên tôi hãy cố gắng hết sức".

Tuy nhiên, một số nguồn tin đã chỉ ra sự thiên vị của ban tổ chức với Bội Thi trong quá trình tham gia cuộc thi. Chẳng hạn như trong phần thi trang phục tự chọn, cô đã quyết định chọn bộ đầm lông thú của thí sinh số 7 Hà Diễm Quyên và đề nghị Diễm Quyên mặc váy của mình.

 Bội Thi mặc chiếc váy lông thú của thí sinh Diễm Quyên
Bội Thi mặc chiếc váy lông thú của thí sinh Diễm Quyên
.

Để đối phó với những lời tố cáo, Diễm Quyên thừa nhận đã có sự thay đổi tủ quần áo nhưng cô lên tiếng bảo vệ tân hoa hậu. Một số tin đồn cho rằng Bội Thi giành giải phụ Hoa hậu Ảnh vì thân thiết với một trong các giám khảo - cô Đặng Bội Nghi. Tuy vậy, Diễm Quyên khẳng định rằng thực tế Đặng Bội Nghi còn thân với thí sinh số 3 hơn.

Trước đây, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong cũng đã gặp nhiều lùm xùm vì việc lựa chọn người chiến thắng. Năm 2010, người đẹp Trần Đình Hân bị đồn đã giành vương miện vì cô đang hẹn hò với người thừa kế của nhà tài trợ Hàn Quốc, thương hiệu Mask House.

Thí sinh Trương Thiên Nhã được suy đoán giành ngôi vị năm 2008 vì gia đình cô là một trong những nhà tài trợ của cuộc thi. Sau khi Thiên Nhã giành chiến thắng, ông nội của cô phát biểu: "Cảm ơn tất cả các nhân viên đã giúp cháu gái tôi giành ngôi vị cao nhất". Chính lời phát biểu này đã làm dấy lên tin đồn gia đình Thiên Nhã mua giải.

Hoa hậu năm 2006, Trần Nhân Mỹ, cũng có thân thế giàu có và mối quan hệ thân tình với TVB. Cha của cô là ông chủ nhà hàng ở Toronto và cô rất thân với người anh họ của cựu phó chủ tịch TVB.

Theo Hoài Vũ/Ngôi sao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.