Showbiz

Hoa hậu Khánh Vân: Đặc quyền của con gái là “được phép yếu đuối”

02/02/2022, 07:00
image

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ với Báo Giao thông về câu chuyện ngày Tết và kế hoạch trước khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Tết của Sài Gòn là hương vị sum vầy

Một năm mới lại sang, là một người con của Sài Gòn, hương vị tết đối với hoa hậu Khánh Vân như thế nào?

Hương vị Tết quen thuộc của Sài Gòn chính là hương vị của bữa ăn sum vầy, của cảnh tất bật chuẩn bị cho Tết, và đâu đó là cảnh người người nhà nhà cúng ông Công, ông Táo. Bắt đầu vào 23, Vân đã cảm thấy được mùi vị tết, cảm nhận Tết.

img

Hoa hậu Khánh Vân

Tết trong mùa dịch với Vân và gia đình có nhiều điều đặc biệt, thú vị?

Đương nhiên năm nay sẽ là một mùa Tết gắn liền với 5K, với khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn (cười). Nói chung, tết năm nay không còn được tụ tập đông đúc như hàng năm, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Nhưng không vì thế mà tết bớt vui, bớt ý nghĩa, vì Tết ý nghĩa khi chúng ta còn được ở cạnh những người mà mình yêu thương, được nhìn thấy Tết và hưởng không khi tết đầm ấm bên người thân và gia đình.

Nói đến Tết, Khánh Vân có câu chuyện gì ấn tượng muốn kể không?

Với Vân thì chắc là những chuyến du xuân cùng với ba mẹ. Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, tôi vẫn cố gắng giữ thói quen mỗi năm cứ đến Tết là dắt ba mẹ dạo vòng thành phố, ôn lại những kỷ niệm về Tết Sài Gòn xưa và nay. Đó là điều hạnh phúc nhất với tôi khi Tết đến Xuân về.

Với Tết 2022, Vân mong muốn điều gì nhất?

Tôi mong muốn mọi người đều an toàn, giữ được sức khỏe tốt để đón một mùa Tết đầy an nhiên. Tôi nghĩ, lúc này đây, đủ sức khỏe để ăn bữa cơm sum vầy bên gia đình đã là điều quý giá, tôi cũng hy vọng Tết 2022 sẽ là một mùa Tết an lành, mở đầu một năm mới với khởi đầu tươi sáng.

img

Từng áp lực nhưng chưa bao giờ nản lòng

Năm cũ qua đi, nhìn lại một năm, đại dịch khiến cho nhiều hoạt động bị đóng băng, trong đó có cả những hoạt động giải trí. Vân có cảm thấy áp lực và chị đã làm gì để duy trì nguồn thu nhập trong giai đoạn khó khăn này?

Vân cảm thấy giai đoạn vừa qua ai cũng khó khăn như ai, không chỉ riêng bản thân mình. Nhưng ngoài nguồn thu nhập từ việc hoạt động nghệ thuật, tôi cũng có các nguồn thu khác để hỗ trợ và duy trì nguồn thu nhập của bản thân.

Vì vậy, giai đoạn này thay vì than vãn hay bất mãn thì tôi tập sống khác đi, thoải mái hơn và suy nghĩ thoáng hơn thay vì áp lực tiền bạc. Tôi hy vọng những người đang gặp khó khăn sẽ có suy nghĩ tích cực hơn, và từ đó tìm cách để cải thiện thu nhập trong mùa dịch này.

Năm mới bàn chuyện cũ, chúng ta cùng nói về về top 21 Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2020 nhé. Nhìn lại, điều gì khiến Khánh Vân cảm thấy tự hào nhất khi nhắc tới cuộc thi này?

Điều tự hào nhất khi Vân nhắc về cuộc thi đó chính là “tình cảm yêu quý của hậu phương”. Khi tham gia dự thi, tôi được tiếp thêm rất nhiều động lực từ tình cảm và sự ủng hộ của khán giả dành cho mình.

Trong hành trình Miss Universe 2021, đã có những lúc gặp áp lực, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy nản lòng và thiếu tự tin vì đã có một “hậu phương” vững chắc. Đó chính là sự ủng hộ và đồng hành của khán giả, những người luôn yêu thương mình. Tôi luôn cố gắng và nỗ lực để không phụ sự kỳ vọng và tình cảm của khán giả.

Trở về từ cuộc thi quốc tế, cũng là lúc Khánh Vân chuẩn bị kết thúc 2 năm nhiệm kỳ tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chị có lo lắng mình sẽ bị quên lãng?

Kết thúc hai năm nhiệm kỳ nhưng tôi vẫn tiếp tục hoạt động và đồng hành cùng các dự án như khi mình đang đương nhiệm, sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng người kế nhiệm. Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng hoạt động nhiều hơn nữa, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và theo đuổi con đường nghệ thuật một cách nghiêm túc và chỉn chu nên tôi không sợ bị quên lãng đâu. Chỉ sợ xuất hiện nhiều thì khán giả sẽ “ngán” mình thôi (cười).

Hiện tại, tôi cũng đang lên kế hoạch để thực hiện những dự án cá nhân bên cạnh các hoạt động đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Để tiếp tục tỏa sáng thì ngoài việc có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, tôi luôn giữ thái độ nghiêm túc, chỉn chu với bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào mình tham gia. Những sản phẩm tôi ra mắt hay đồng hành đều thể hiện sự nghiêm túc nhất định. Hy vọng trong thời gian tới, khán giả sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Khánh Vân.

Trở thành diễn viên cũng là một cách để khán giả nhớ đến mình. Bước ra từ trường Đại học Sân khấu, điện ảnh TP HCM, Vân đã từng nghĩ đến việc làm diễn viên chuyên nghiệp?

Định hướng trở thành một diễn viên “chuyên nghiệp” thì Vân chưa thể khẳng định nhưng Vân sẽ thử sức với vai trò diễn viên để xem bản thân có thực sự phù hợp và có “duyên” với lĩnh vực này hay không. Đam mê là một chuyện nhưng để theo đuổi con đường “diễn viên chuyên nghiệp” thì tôi còn phải học hỏi rất nhiều.

img

Tuổi 27 chưa quá trưởng thành nhưng đủ chín chắn

Với Vân, Thành công cũng nhiều nhưng chuyện không vui chắc hẳn cũng không ít? Chẳng hạn như lúc phải đối mặt với những tin đồn thất thiệt liên quan đến bạo lực học đường. Dù đã được “minh oan” nhưng hỏi thật, Vân đối diện với những tin đồn kiểu ấy thế nào?

Để có được thành công thì đâu thể nào đi trên con đường ‘trải đầy hoa hồng” đúng không? Vì vậy, Vân không phủ nhận mình từng gặp nhiều chuyện không vui trên con đường đi đến thành công.

Về tin đồn liên quan đến bạo lực học đường, tôi nghĩ đó cũng là một thử thách để bản thân toi luyện và rèn giũa tính cách, sự mạnh mẽ để đối mặt với dư luận. Tôi bình tĩnh xử lý mọi chuyện và học được cách thể hiện thái độ như thế nào để không ảnh hưởng đến danh dự bản thân, hình ảnh bản thân và những người liên quan.

Ngoài những tin đồn tiêu cực, lúc nào cũng thấy Vân tràn đầy năng lượng. Phải chăng, mọi chuyện khác rất thuận lợi với chị?

Đương nhiên là không phải lúc nào mình cũng gặp chuyện thuận lợi nhưng chọn đối mặt với nó bằng thái độ tích cực hay tiêu cực là tùy vào bản thân chúng ta. Cùng một vấn đề khó khăn đó nhưng nếu chọn thái độ tích cực, tôi nghĩ bản thân luôn vượt qua tốt hơn khi giữ thái độ tiêu cực. Vì vậy, lúc nào tôi cũng cố gắng giữ trạng thái tinh thần thoải mái, tích cực và năng lượng để bản thân tốt hơn.

Theo dõi hành trình của Khánh Vân, có đúng không khi nói chị thuộc tuýp người mạnh mẽ bên ngoài, mềm yếu bên trong, như một cách che đậy hoàn hảo?

Đặc quyền của con gái là “được phép yêu đuối”, do đó, cũng có những lúc Vân mềm yếu trước áp lực cuộc sống, công việc. Nhưng Vân chưa bao giờ tỏ ra mạnh mẽ để che đây sự yếu đuối của mình cả, mình luôn cố gắng chân thật nhất với cảm xúc của bản thân, để từ đó trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Phải chăng còn gì ẩn ức khó chia sẻ?

Để chia sẻ với khán giả, tôi luôn muốn mang đến những câu chuyện vui và ý nghĩa thay vì kể lể chuyện khó khăn, buồn bã của bản thân. Vì với tôi, khán giả sẵn sàng yêu thương và lắng nghe mình, nhưng mình không muốn để khán giả cảm nhận cảm xúc tiêu cực hay cá nhân hóa của một người nghệ sĩ.

Ở tuổi 27, Vân thấy mình trưởng thành thế nào?

Tôi cảm thấy bản thân đã bình tĩnh hơn, nhìn nhận vấn đề nhiều chiều và xử lý từng bước một. Vân cũng học được cách lắng nghe, sẻ chia và yêu thương nhiều hơn, quan trọng là những bài học trên chặng đường cuộc sống đã giúp có được Khánh Vân đầy mạnh mẽ của bây giờ.

Tuổi 27 với tôi chưa quá trưởng thành nhưng đủ chín chắn để đối mặt với vấn đề xảy ra trong cuộc sống.

Xin cảm ơn Khánh Vân!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.