Showbiz

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Chuyện tình yêu cứ để tùy duyên!

25/06/2023, 06:40

5 năm sau cột mốc rực rỡ của tuổi thanh xuân, hoa hậu Trần Tiểu Vy bật mí, cô vẫn chưa yêu vì có nhiều dự định dang dở cần ưu tiên thực hiện.

Chia sẻ với Báo Giao thông, cô cũng không ngần ngại đề cập đến định kiến “chân dài - đại gia”.

“Tôi không tiếc nuối điều gì”

img

Hoa hậu Tiểu Vy

Đã 5 năm rồi, kể từ cuộc thi hoa hậu Việt Nam ngày ấy, chị có thấy thời gian trôi qua thật nhanh?

Vâng, 5 năm rồi! Chính tôi cũng bất ngờ đấy! Vì đã đi được chặng đường khá xa, mà tôi chưa từng đặt giới hạn về quãng đường mình đã, đang và sẽ đi.

Hạnh phúc, trưởng thành không ít mà những va vấp, ngây ngô và non nớt cũng nhiều. Tôi cứ thế cóp nhặt mỗi ngày.

Tôi tin rằng, tất cả những gì mình đã trải qua trong suốt 5 năm qua đều là những bài học quý giá mà ít có cô gái nào ở độ tuổi 18, đôi mươi được trải nghiệm như mình.

Đó là lý do vì sao, “biết ơn” là hai từ tôi luôn ghi nhớ từng ngày khi nhìn lại những tháng năm ý nghĩa ấy.

18 tuổi đã được tôn vinh như một biểu tượng sắc đẹp, đến giờ nhìn lại, có khi nào chị tính toán xem mình đã được và mất những gì?

Với danh hiệu hoa hậu cao quý, tôi có cơ hội được nhiều người biết đến, yêu thương và ủng hộ. Cũng nhờ danh hiệu này, tôi được đi nhiều nơi, gặp nhiều người, nhiều số phận khác nhau, giàu có, nghèo khó cũng có…

Góc nhìn của tôi về cuộc sống cũng thay đổi nhiều, rộng mở hơn, bao dung và biết cho đi nhiều hơn. Tôi biết suy nghĩ nhiều hơn trước mỗi việc bản thân lựa chọn, biết suy nghĩ và định hướng đường dài cho bản thân.

Chính vì vậy, tôi thấy mình được nhiều hơn mất, thậm chí tôi không thấy mình mất gì trong hành trình danh giá này. Tôi cũng không thấy nuối tiếc gì cả. Hành trình đó tôi đã đi, đã thành công, đã thất bại và đã đứng dậy, việc hiện tại là tiếp tục đi theo cách thật rực rỡ.

Không sợ mất hình tượng khi làm diễn viên

img

Tiểu Vy gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp, chiều cao 1,74m, số đo ba vòng 84-63-90 cm

Làm diễn viên có phải là định hướng đường dài trong chặng đường nghệ thuật của chị?

Tôi cũng đã nhen nhóm ngọn lửa đam mê diễn xuất trước khi nhận được các lời mời tham dự phim. Sau khi đồng hành trong những MV của các nghệ sĩ lớn, tôi và ê-kíp cũng nhận ra rằng mình có tố chất đế diễn xuất, cùng với đó là không ít lời mời từ các đạo diễn, nhà sản xuất phim ảnh.

Nhưng đến phim điện ảnh “Đảo độc đắc” và phim chiếu mạng “Chủ tịch giao hàng”, tôi mới có thể bén duyên cùng với diễn xuất.

Tôi được cọ xát với nghề và hiểu được quá trình sản xuất một bộ phim khó khăn như thế nào. Nhờ những trải nghiệm đó, tôi biết mình cũng rất yêu thích công việc này, nơi đề cao tính tập thể, giúp mình được sống trong nhiều cuộc đờikhác nhau.

Làm hoa hậu có danh tiếng, được mặc đẹp, xuất hiện lộng lẫy nhưng sao chị lại muốn thử sức với nghề diễn viên?

Mỗi công việc đều có những vất vả riêng, mọi sự so sánh luôn là khập khiễng. Riêng việc làm diễn viên là trải nghiệm vất vả không thể quên được.

Với phim điện ảnh “Đảo độc đắc”, tôi vừa lo lắng nhưng cũng phấn khích khi được trải nghiệm lên bờ xuống ruộng với những pha hành động, leo trèo trên vách đá, những cảnh quay thâu đêm đến sáng ngoài đảo.

Suốt nhiều tháng đóng phim, da tôi đen sạm, mặt nổi mụn, tay chân bầm dập. Đúng là làm diễn viên rất vất vả mà chỉ trực tiếp tham gia mình mới cảm nhận được.

Thời gian tới, tôi vẫn sẽ tiếp tục học tập, lắng nghe và trau dồi thêm về kỹ năng diễn xuất. Tôi cũng không ngại xuất hiện trong nhiều vai diễn dù là nhân vật xấu tính hay có vẻ bề ngoài không được hoàn mỹ. Tôi không sợ xấu hay áp lực phải giữ hình tượng.

Cũng vì sợ bị nhận xét nhạt nhòa, mà Vy còn chăm chỉ tham gia gameshow để làm mới mình, hay chị cũng sợ bị quên lãng?

Mỗi người là một cá thể, mỗi cá tính riêng biệt, tôi cũng có bản sắc riêng cho mình nên chắc chắn sẽ không thể lẫn vào ai.

Tôi nghĩ việc nhận xét nhạt nhòa là vì họ không theo dõi suốt hành trình tôi đã làm trong 5 năm qua: Các hoạt động thiện nguyện, được lựa chọn ở vị trí vedette, làm đại diện cho nhãn hàng, đóng MV, phim ảnh…

Tôi hoạt động rất tích cực vì không muốn mình một màu, đóng khung với một hình mẫu. Do đó, họ nói Tiểu Vy nhạt, có nghĩa họ đã không quan tâm.

Chị có chạnh lòng khi bị hiểu sai sau những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy?

Không, tôi thấy bình thường. Ít nhất, tôi cũng đã làm người ta nhớ đến mình là nhạt (cười).

Sợ ba mẹ mắng vì yêu sớm

img

Nhan sắc đời thường của hoa hậu Tiểu Vy

Gia đình có vai trò ra sao trong suốt chặng đường đã qua của chị?

Gia đình là chỗ dựa tinh thần cho tôi, bất kể khi tôi vui hay buồn. Đặc biệt là mẹ đã luôn ở bên cạnh chúc mừng và động viên cho tôi. Trước khi trở thành hoa hậu, tôi đã phải xa nhà, vào TP.HCM học cấp 3 nên cũng hay tủi thân và nhớ nhà, nhớ mẹ.

Sau này khi thành hoa hậu, lịch trình càng nhiều, tôi hiếm khi được về thăm nhà thường xuyên mà chỉ có thể gọi video để kể về chuyện hàng ngày. Mỗi khi gặp khủng hoảng, mẹ hay tâm sự và khuyên để tôi không suy nghĩ nhiều, nhưng tôi biết, mẹ lo lắng cho tôi rất nhiều. Tôi ở xa mẹ nên nhiều khi cũng rất tủi thân.

Còn bạn trai của chị ở đâu sau những hào quang và áp lực của hoa hậu?

Khi có được hào quang cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống của tôi được nhiều người quan tâm hơn. Có rất nhiều câu hỏi về tình cảm riêng tư của tôi, nhưng tôi cảm thấy đây không phải thời điểm thích hợp để suy tính về chuyện này.

Tiểu Vy chưa từng yêu?

Tôi từng yêu khi còn đi học ở Hội An, nhưng tôi nghĩ đó mới chỉ là “cảm nắng” mức độ học trò. Tôi thích vì hay được người ta cho đồ ăn. Nhưng chuyện cũng chỉ tới thế thôi, gia đình tôi khó, yêu sớm biết tay với ba mẹ ngay.

Tôi sợ ba mẹ mắng lắm, ba mẹ nói gì tôi cũng tin hết. Có hôm, tôi nhận được thư của một người thích mình, ba mẹ trông thấy thế là dọa đánh tôi luôn.

Còn bây giờ, tôi còn có rất nhiều dự định dang dở cần phải ưu tiên thực hiện nên chuyện tình cảm cứ để vạn sự tùy duyên đi (cười).

Nếu được chọn lựa, chị có nghĩ chỉ đại gia mới phù hợp với hoa hậu?

Không! Tôi chỉ quan niệm hợp thì yêu, không hợp thì thôi. Tôi không có suy nghĩ ép buộc bản thân phải yêu một người nào đó sao cho xứng với mình.

Tất nhiên tôi cũng có tiêu chuẩn riêng. Người ấy phải cao, đẹp trai, ở mức đủ nhìn cũng được. Tính tôi hay nhõng nhẽo nên bạn trai phải là người biết chăm sóc, chiều chuộng. Trong tình yêu, tôi có phần khó tính, đỏng đảnh và đôi phần thấy ghét nữa.

Tôi hiểu, lâu nay định kiến “chân dài - đại gia” được nhiều người nhắc đến. Nhưng, tôi luôn tin vào câu nói “mây tầng nào sẽ gặp mây tầng ấy”.

Nếu chúng ta nhìn một cách tích cực về từ “đại gia” thì họ những người rất giỏi. Họ đã cố gắng rất nhiều thì người bạn đời cũng phải xứng tầm để có thể cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn.

Hoa hậu hay một cô gái đẹp nào cũng thế. Tôi tin rằng phụ nữ Việt Nam không chỉ đẹp mà còn tài giỏi, độc lập và vô cùng tỏa sáng. Khi sở hữu những yếu tố đó, chúng ta hoàn toàn có quyền đòi hỏi về một người bạn đời ưu tú.

Cảm ơn chị!

Trần Tiểu Vy sinh năm 2000 tại Hội An, Quảng Nam. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 khi mới 18 tuổi. Cùng năm đó, cô thi Miss World và dừng chân ở top 30, vào Top 5 Hoa hậu Nhân ái. Hiện, ngoài diễn thời trang, đóng phim, Tiểu Vy làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp. Năm nay, cô ngồi ghế giám khảo Miss World Vietnam 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.