Giáo dục

Học bổng kỹ thuật Toyota góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt

12/12/2022, 09:00

Được tổ chức thường niên, học bổng Toyota khích lệ các sinh viên xuất sắc nhất chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc các trường đại học trên cả nước.

Năm 2022, Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trao tặng 115 suất học bổng với tổng giá trị lên đến 690 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường cùa 18 trường đại học trên cả nước.

img

Học bổng Toyota khích lệ các sinh viên xuất sắc nhất chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc các trường đại học trên cả nước (ảnh minh họa)

Chương trình cũng trao tặng các trường 5 ô tô gồm 1 xe Camry, 1 xe Innova, 1 xe Corolla Altis, 2 xe Vios và một số thiết bị như động cơ xe Fortuner, hộp số xe Innova để phục vụ công tác giảng dạy với mong muốn hỗ trợ nâng cao điều kiện học tập và thực hành những kiến thức đã được học để tránh tình trạng “dạy chay, học chay” do thiếu các điều kiện cần thiết.

Là một trong những giảng viên đã trực tiếp sử dụng các thiết bị mà chương trình học bổng kỹ thuật trao tặng, thày Nguyễn Thiết Lập, giảng viên trường Đại học Giao thông Vận tải, chia sẻ: “Những năm gần đây, ngành cơ khí ô tô của trường chúng tôi được Toyota tài trợ rất nhiều trang thiết bị giảng dạy. Các giờ học nhờ vậy cũng hấp dẫn hơn, tăng phần hứng thú của các em sinh viên”.

img

Sau 26 năm triển khai, Chương trình học bổng kỹ thuật Toyota đã trao tặng hơn 2.700 suất học bổng và 187 thiết bị

Không những thế, Toyota Việt Nam còn tổ chức những chuyến tham quan nhà máy, dây chuyền sản xuất, tìm hiểu lịch sử và văn hóa công ty từ đó giúp các em sinh viên được thâm nhập thực tế, hiểu rõ quy trình sản xuất lắp ráp, thử nghiệm cho tới khi hoàn thiện một chiếc ô tô để đưa ra thị trường.

Những hoạt động trên của Toyota đã góp phần cùng nhà trường đào tạo ra nguồn nhân lực không chỉ có tay nghề, kỹ thuật cao, tư duy tốt mà còn được định hướng đúng đắn tốt ngay từ những bước đầu khi còn đang học tập tại nhà trường.

Trong khuôn khổ chương trình, đầu tháng 12, Toyota tiếp tục phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch trao tặng học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc cho các học sinh, sinh viên tại 5 trường đào tạo âm nhạc bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TP HCM, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

img

Học bổng Toyota còn tạo điều kiện cho các sinh viên có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng với những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn của Toyota

Theo đó, 85 em sinh viên xuất sắc của các trường đã được nhận học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng. Đồng thời, Toyota cũng hỗ trợ trang bị nhạc cụ truyền thống cho khoa âm nhạc truyền thống của các trường và tổng giá trị cho tới nay đã lên tới 630 triệu đồng. Hoạt động này cho thấy, việc chú trọng gìn giữ và phát triển các giá trị âm nhạc truyền thống nói riêng và các giá trị cốt lõi nói chung của Toyota.

Với học bổng âm nhạc, trải qua 14 năm triển khai, chương trình ngoài trao hơn 1.100 suất học bổng cho các em sinh viên, cũng đã tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng với những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn của Toyota.

Đặc biệt, có những bạn sinh viên nhận học bổng Toyota đã giành được những giải thưởng lớn tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế hay nhận học bổng tại các trường, quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

Bên cạnh hoạt động về giáo dục, công ty còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước”, Hòa nhạc Toyota…

Toyota là một trong những công ty vừa đẩy mạnh việc việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa có những đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho sự phát triển của xã hội mà còn đảm bảo thành công bền vững cho chính doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.