Giáo dục

Học sinh TP.HCM hân hoan trở lại trường sau 7 tháng gián đoạn do Covid-19

13/12/2021, 10:31
image

Sau 7 tháng tạm dừng đến trường do dịch Covid-19, nay các em học sinh lớp 9, 12 tại TP.HCM trở lại trường học trực tiếp, ai nấy đều rất vui.

Ghi nhận sáng 13/12, tại trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp các em học sinh khối 12 đã có mặt tại trường từ rất sớm, sẵn sàng cho một hành trình mới, học trực tiếp tại trường.

Đúng 7h sáng, tiếng trống trường vang lên, các lớp vào tiết học đầu tiên. Nhiều học sinh không giấu nổi niềm vui trước thời điểm đặc biệt kể trên.

img

Một lớp 12 trường THPT Nguyễn Công Trứ, các em vào lớp đúng giờ, đeo khẩu trang, lớp chắn bọt và ngồi giữ khoảng cách

Em Trần Quang Sáng, học sinh lớp 12A7 cho biết, sau thời gian dài phải nghỉ tại nhà để phòng dịch, nay được quay lại trường học trực tiếp, được gặp gỡ thầy cô, bạn bè nên rất vui và có đôi chút bỡ ngỡ.

"Học ở nhà không được tiếp xúc với bạn bè, không được trò chuyện, ảnh hưởng lớn đến tâm lý, đến lớp học trực tiếp vui hơn rất nhiều. Học online tiếp thu kiến thức thực sự không hiệu quả bằng việc học tại trường", Quang Sáng nói.

"Được đi học lại em thấy rất vui, tuy nhiên cũng có chút lo ngại dịch chưa chấm dứt. Ngay từ ở nhà em đã khai báo y tế, tới trường bọn em được yêu cầu giữ khoảng cách, mỗi bạn cách nhau 2m, đo nhiệt độ và sát khuẩn.

Trong lớp, không nói chuyện và phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau một khoảng cách", em Nguyễn Thị Hiền, lớp 12A7 chia sẻ.

Các em học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp tới trường học trực tiếp.

Thầy giáo Nguyễn Thái Hoàng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A7 chia sẻ cảm xúc, quãng thời gian dài không được đến trường gặp đồng nghiệp, dạy trực tiếp học sinh.

Nay được trở lại trường được gặp gỡ, đứng trên bục giảng để truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Thầy Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết, trường đã xây dựng đầy đủ kế hoạch, phương án để đảm bảo an toàn phòng dịch cho các em học sinh, đồng thời đón học sinh quay trở lại trường một cách an toàn nhất.

"Chúng tôi thực hiện tách lớp làm đôi và thời khóa biểu học trực tiếp buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu, còn lại buổi chiều học sinh vẫn tiếp tục học trên Internet", thầy Hải cho biết.

Theo ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, việc mở cửa trường cho học sinh đi học trở lại, phía các trường đã chuẩn bị khá cẩn thận, bài bản.

Các trường đã tổ chức diễn tập cho giáo viên, học sinh về các phương án phòng chống dịch trước khi học sinh đi học lại.

Phụ huynh, giáo viên trang bị cho học sinh kỹ năng phòng tránh dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Hình ảnh ghi nhận sáng 13/12 học sinh trở lại trường:

img

Từ sớm học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ, phường 8, quận Gò Vấp đã tới trường học trực tiếp, sau 7 tháng ảnh hưởng dịch Covid-19.

img

Phụ huynh đưa con tới trường và dặn dò con trước khi con vào lớp.

img

Theo quy định của nhà trường, 100% học sinh đến trường phải đeo khẩu trang, tự ăn sáng tại nhà, mang theo nước uống cá nhân. Khi đến trường đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn

img

Tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp đúng 6h20 phút, các thầy cô đã có mặt tại cổng trường, đón học sinh vào lớp học.Đồng thời nhắc nhở các em công tác phòng dịch

img

Học sinh tới trường bắt buộc phải quét mã khai báo y tê

img

Các em vào trường sẽ xem sơ đồ lớp học mà nhà trường đã phân chia các lớpimg

Các lớp đều chia hai phòng, ngồi đúng khoảng cách và đeo khẩu trang.

img

Thầy giáo chủ nhiệm lớp 12A7 hướng dẫn các em cách phòng dịch sau khi trở lại trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.