Xã hội

Hội cựu TNXP Hà Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

24/04/2015, 20:05

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và trao tặng phần thưởng cao quý này cho Hội cựu TNXP tỉnh.

 

ba Doan
Thay mặt Nhà nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng lực lượng TNXP tỉnh Hà Nam phần thưởng cao quý

Thay mặt Nhà nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trang trọng trang trọng trao phần thưởng cao quý cho Lực lượng TNXP Tỉnh.

Hà Nam là tỉnh nhỏ, song qua các thời kỳ kháng chiến, có tới gần 20.000 TNXP đã lên đường, tham gia vào cả kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Mặt trận biên giới Tây Nam, Bảo vệ biên giới phía Bắc, tham gia vào các công trường xây dựng hàn gắn vết thương chiến tranh và xây dựng CNXH ở miền Bắc. Tổng số trên 600 TNXP đã anh dũng hy sinh. Nhà nước đã tặng thưởng danh hiệu Anh hùng cho Đội N25 ngay trong những năm 1972 ác liệt, tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng đội 572 năm 1985,  tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đại đội 5 năm 2009, phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và Anh hàng Lao động cho 3 cá nhân, nhiều phần thường cao quý cho hàng nghìn cá nhân khác.

Đến nay, hầu hết các cựu TNXP đều đã lớn tuổi, nhiều người ốm đau bệnh tật, kinh tế khó khăn, 1.800 người đang hưởng chế độ thương bệnh binh, nhiễm chất độc da cam, 300 nữ TNXP sống cô đơn không gia đình.

Chia sẻ và ủng hộ cựu TNXP Hà Nam dịp này, tỉnh Hà Nam đã tặng 1,2 tỉ đồng, các đơn vị của Bộ GTVT qua Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT tặng 750 triệu đồng, cá nhân Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng 20 triệu đồng...

IMG_8041
Đoàn cán bộ Bộ GTVT thăm và tặng quà thày và trò trường phổ thông THCS Thanh Hà

Cũng nhân dịp về thăm Hà Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT đến thăm thày trò trường phổ thông THCS Thanh Hà, là một trường có bề dày truyền thống. Tuy còn nhiều khó khăn, song thày và trò đã nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

IMG_8044
Trường phổ thông THCS Thanh Hà có bề dày truyền thống giảng dạy và học tập, năm nay sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường

Thay mặt CBVCLĐ ngành GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và Giám đốc Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Nguyễn Văn Lưu đã tặng thày trò nhà trường món quà gồm trang thiết bị đồ dùng học tập, trị giá 150 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.