Hối hả trên công trường đường nối 2 cao tốc qua Hà Nam - Hưng Yên

16/02/2023, 18:05

Ngay từ những ngày đầu năm mới, các kỹ sư trên công trường Dự án đường nối 2 cao tốc đã bắt tay ngay vào công việc với quyết tâm rất cao.

Ngay những ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, hàng trăm các kỹ sư công nhân thi công dự án đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Pháp Vân - Cầu Giẽ (qua địa bàn 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam) đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc

Ngay những ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, hàng trăm các kỹ sư công nhân thi công dự án đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Pháp Vân - Cầu Giẽ (qua địa bàn 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam) đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc

Dọc con đường dài gần 40km qua 2 tỉnh, đâu đâu cũng bắt gặp không khí thi đua lao động một cách hăng say, với quết tâm rút ngắn hơn nữa về tiến độ của nhà thầu.

Dọc con đường dài gần 40km qua 2 tỉnh, đâu đâu cũng bắt gặp không khí thi đua lao động một cách hăng say, với quết tâm rút ngắn hơn nữa về tiến độ của nhà thầu.

Lái xe lu Cao Văn Tuấn (SN 1997, trú thi trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam) cho biết: Em bắt đầu trở lại công trường từ ngày mùng 5 Tết. Dù mưa liên tục đến hôm nay mới thảm bê tông nhựa được, nhưng anh em chưa lúc nào ngồi chơi. Không có việc này thì làm việc khác, như: bóc đất gia tải, làm khuôn định hình hay đổ bê tông cấu kiện dải phân cách...

Lái xe lu Cao Văn Tuấn (SN 1997, trú thi trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam) cho biết: Em bắt đầu trở lại công trường từ ngày mùng 5 Tết. Dù mưa liên tục đến hôm nay mới thảm bê tông nhựa được, nhưng anh em chưa lúc nào ngồi chơi. Không có việc này thì làm việc khác, như: bóc đất gia tải, làm khuôn định hình hay đổ bê tông cấu kiện dải phân cách...

Kỹ sư Nguyễn Văn Thắng - Chỉ huy trưởng công trường ở phía Hà Nam (nhà thầu Xuân Trường) cho biết: Đến nay chúng tôi đã cơ bản làm xong phần nền, xong 50% móng mặt đường.

Kỹ sư Nguyễn Văn Thắng - Chỉ huy trưởng công trường ở phía Hà Nam (nhà thầu Xuân Trường) cho biết: Đến nay chúng tôi đã cơ bản làm xong phần nền, xong 50% móng mặt đường.

Ở những đoạn đã thảm xong bê tông nhựa lớp 1 phần mở rộng, đơn vị đang cho san gạt thi công dải phân cách giữa chuẩn bị cho thông đường tạm, để thi công bù vênh mặt đường cũ.

Ở những đoạn đã thảm xong bê tông nhựa lớp 1 phần mở rộng, đơn vị đang cho san gạt thi công dải phân cách giữa chuẩn bị cho thông đường tạm, để thi công bù vênh mặt đường cũ.

Nhờ việc nhà thầu nỗ lực xong sớm phần thảm lớp 1 mà nền đường được mở rộng, giảm đáng kể tình trạng ùn tắc trên tuyến.

Nhờ việc nhà thầu nỗ lực xong sớm phần thảm lớp 1 mà nền đường được mở rộng, giảm đáng kể tình trạng ùn tắc trên tuyến.

Trong giai đoạn này, nhà thầu bổ sung thêm 1 giàn thảm bê tông nhựa, một giàn thi công dải cấp phối đá dăm và hệ thống máy cào bóc, với hơn 20 kỹ sư, lái máy.

Trong giai đoạn này, nhà thầu bổ sung thêm 1 giàn thảm bê tông nhựa, một giàn thi công dải cấp phối đá dăm và hệ thống máy cào bóc, với hơn 20 kỹ sư, lái máy.

Thiết bị không ngừng được bổ sung, đưa tới công trường.

Thiết bị không ngừng được bổ sung, đưa tới công trường.

Hình hài tuyến đường nối 2 cao tốc từng bước hiển hiện.

Hình hài tuyến đường nối 2 cao tốc từng bước hiển hiện.

Ở phía Hưng Yên, kỹ sư Nguyễn Văn Công - Chỉ huy trưởng Dự án phía Hưng Yên (thuộc Doanh nghiệp Tư nhân Xuân Trường) cho biết: Ngày 31/12, chúng tôi đã cho thông xe tuyến chính đường nối 2 cao tốc để người dân đi lại. Hiện tại chỉ duy trì 2 mũi thảm bê tông nhựa và mũi làm hệ thống an toàn giao thông. Phấn đấu 30/3 sẽ hoàn thiện tuyến chính. Còn dự án đường gom sẽ hoàn thành trước tháng 12/2023.

Ở phía Hưng Yên, kỹ sư Nguyễn Văn Công - Chỉ huy trưởng Dự án phía Hưng Yên (thuộc Doanh nghiệp Tư nhân Xuân Trường) cho biết: Ngày 31/12, chúng tôi đã cho thông xe tuyến chính đường nối 2 cao tốc để người dân đi lại. Hiện tại chỉ duy trì 2 mũi thảm bê tông nhựa và mũi làm hệ thống an toàn giao thông. Phấn đấu 30/3 sẽ hoàn thiện tuyến chính. Còn dự án đường gom sẽ hoàn thành trước tháng 12/2023.

Trong giai đoạn này, nhà thầu Xuân Trường đã huy động tới hơn 150 đầu thiết bị và hơn 400 kỹ sư công nhân.

Trong giai đoạn này, nhà thầu Xuân Trường đã huy động tới hơn 150 đầu thiết bị và hơn 400 kỹ sư công nhân.

Khó khăn hiện nay đối với nhà thầu là còn vướng mặt bằng ở 3 vị trí phía Hà Nam; mặt bằng 2 nút giao cầu vượt 384, ĐH72 ở phía Hưng Yên. Hiện phía chủ đầu tư đang phối hợp với các địa phương để cố gắng bàn giao trong quý I năm nay.

Khó khăn hiện nay đối với nhà thầu là còn vướng mặt bằng ở 3 vị trí phía Hà Nam; mặt bằng 2 nút giao cầu vượt 384, ĐH72 ở phía Hưng Yên. Hiện phía chủ đầu tư đang phối hợp với các địa phương để cố gắng bàn giao trong quý I năm nay.

Nhìn từ trên, cao tuyến đường nối 2 cao tốc như 1 dải lụa cắt qua những cánh đồng rộng lớn.

Nhìn từ trên, cao tuyến đường nối 2 cao tốc như 1 dải lụa cắt qua những cánh đồng rộng lớn.

Dù dự án đang trong giai đoạn nước rút, nhưng đã có rất nhiều các khu đô thị mới, khu nhà xưởng được đầu tư xây dựng nhằm đón đầu xu thế.

Dù dự án đang trong giai đoạn nước rút, nhưng đã có rất nhiều các khu đô thị mới, khu nhà xưởng được đầu tư xây dựng nhằm đón đầu xu thế.

Cầu vượt nút giao QL39 (Hưng Yên) đã cơ bản hoàn thành và được thông xe - chính thức xóa đi một điểm nghẽn giao thông trên tuyến.

Cầu vượt nút giao QL39 (Hưng Yên) đã cơ bản hoàn thành và được thông xe - chính thức xóa đi một điểm nghẽn giao thông trên tuyến.

2 dự án kết nối 2 đầu cầu Hưng Hà được kỳ vọng là động lực phát triển khu vực Nam Hưng - Bắc Hà.

2 dự án kết nối 2 đầu cầu Hưng Hà được kỳ vọng là động lực phát triển khu vực Nam Hưng - Bắc Hà.

Hình ảnh từ trên cao ở đoạn phía Bắc Cầu Hưng Hà - là hình mẫu cho hình hài tuyến đường sau khi hoàn thành.

Hình ảnh từ trên cao ở đoạn phía Bắc Cầu Hưng Hà - là hình mẫu cho hình hài tuyến đường sau khi hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.