Bạn cần biết

Hội thảo Trimble Transform 2023: Đột phá về chuyển đổi số ngành xây dựng

11/08/2023, 18:58

Hội thảo thu hút đông đảo khách hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau của lĩnh vực xây dựng tham dự.

Hội thảo “Trimble Transform 2023 - Thay đổi & Đột phá trong công tác chuyển đổi số ngành xây dựng” vừa được tổ chức bởi Công ty TNHH Đất Hợp, Trimble, cùng sự hỗ trợ chính từ PortCoast, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và VMT Solutions.

img

Hội thảo Trimble Transform 2023 thu hút đông đảo khách tham dự, hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau của lĩnh vực xây dựng.

Trimble Transform 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 100 khách mời là các chuyên gia, tổ chức, kỹ sư, chuyên viên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng (cả về nghiên cứu, giáo dục), bao gồm: nhà phát triển bất động sản, chủ đầu tư dự án, nhà thầu kiến trúc và xây dựng, tư vấn quản lý thi công, cơ quan Nhà nước, nhà quy hoạch đô thị, quản lý nhà máy - phân xưởng, nhà cung cấp giải pháp bản sao số và những người quan tâm đến chuyển đổi số ngành xây dựng.

Nhằm đem đến cho người tham dự cái nhìn tổng quan về chuyển đổi số trong ngành xây dựng với mong muốn thúc đẩy năng suất và nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành, hội thảo đã tạo cơ hội để khách mời tìm hiểu sâu về những thông tin hữu ích như: Quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam trong ngành xây dựng, cụ thể là Scan to BIM; Mối quan hệ giữa BIM-GIS trong vòng đời quản lý xây dựng và sự kết hợp BIM-GIS; Cách tiếp cận đa ngành có sự kết hợp của BIM với hệ thống quan trắc thời gian thực và cảm biến IoT…

img

Đại diện của Hãng Trimble khu vực châu Á - Ông Deric Tay chia sẻ về giải pháp Trimble Laser Scanning của hãng được ứng dụng trong công tác chuyển đổi số tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hội thảo còn có sự góp mặt và chia sẻ hữu ích của các diễn giả như: Ông Deric Tay - Quản lý kinh doanh của Trimble khu vực châu Á và ông Benjamin Lim - Quản lý kỹ thuật của Trimble khu vực châu Á chia sẻ về các giải pháp của hãng được ứng dụng trong công tác chuyển đổi số tại Việt Nam; ông Trần Tấn Phúc - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Portcoast) chia sẻ về dự án “Digital transformation in Infrastructure - Survey/Scan to BIM-GIS - BIM-GIS-Digital Twins”; TS. Nguyễn Anh Thư - Trưởng phòng thí nghiệm BIMLab, Trường Đại học Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM chia sẻ về dự án Bảo tồn văn hóa di sản và du lịch nâng cao chất lượng thành phố (áp dụng xu hướng số hóa vào di sản văn hóa với sự hỗ trợ của BIM, Laser Scanning và Hi-Tech)...

Theo nội dung tại buổi hội thảo, xây dựng đang là ngành kinh tế lớn nhất trong nền công nghiệp 4.0 hiện nay khi chiếm khoảng 13% tổng GDP trên toàn cầu. Tuy nhiên, lợi nhuận của ngành này còn khá thấp (< 5%) và hầu hết các dự án đều xảy ra tình trạng chậm tiến độ, vượt ngân sách.

Cùng đó, việc đầu tư cho R&D (nghiên cứu và phát triển) trong ngành cũng ở mức thấp nhất so với các ngành khác, chưa đến 1% doanh thu và được đánh giá là ngành ít được số hóa nhất.

Cũng bởi lý do trên, khách mời tham dự hội thảo cũng đặc biệt quan tâm đến các khía cạnh, vấn đề xung quanh công tác chuyển đổi số trong ngành này.

Ngoài ra, Trimble Transform 2023 cũng mang đến cho khán giả góc nhìn đa dạng về công nghệ tiên tiến, cũng như các vấn đề mà ngành xây dựng đang gặp phải khi chuyển đổi số.

Khách mời của hội thảo cũng được tìm hiểu về các ứng dụng khác nhau của BIM, BIM-GIS, bức tranh tổng thể về tầm quan trọng của giải pháp quan trắc kết cấu tự động với các công trình đặc thù như mô hình hệ thống lưới điện, nước, kênh rạch, tòa nhà...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.