Xã hội

Hôm nay khách du lịch đã được ra đảo Cô Tô?

05/07/2019, 14:35

Cơn bão số 2 đã đi qua và lệnh cấm tàu ra các đảo ở Quảng Ninh cũng đã được gỡ.

img
Tàu thuyền đã được hoạt động bình thường tại vùng biển Quảng Ninh sau cơn bão số 2

Sáng 5/7, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, ông Phạm Hoàng Ngọc, Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh tại Vân Đồn cho biết: "Sáng nay đơn vị đã cấp phép trở lại cho các phương tiện tàu, thuyền hoạt động trên vùng biển đi các đảo, trong đó có đảo Cô Tô".

Như vậy, sau 2 ngày có lệnh ngừng cấp phép cho các tàu du lịch và các tàu ra các tuyến đảo nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, bà con và doanh nghiệp trước nguy cơ bão số 2 đổ bộ, gây ảnh hưởng thì hoạt động của các phương tiện thủy tại Quảng Ninh đã quay trở lại bình thường. Du khách có thể tiếp tục hành trình du lịch tại đây, nhất là việc đi thăm vịnh Hạ Long và các các đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu...

Tuy nhiên, một số công ty lữ hành tại Hà Nội cho biết, mặc dù Quảng Ninh đã cho phép tàu du lịch hoạt động trở lại sau cơn bão số 2 nhưng lo lắng về tình hình biển động, sóng lớn và thời tiết có thể mưa kéo dài, dự báo nhiều du khách có thể bị say sóng, không thể tắm biển và tham gia các hoạt động du lịch nên nhiều công ty đã quyết định hủy tuor đi Hà Nội - Cô Tô.

Trước đó, để thực hiện công tác phòng chống bão số 2, việc tạm dừng tàu hoạt động trên vùng biển đã làm khoảng 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài ở trên đảo Cô Tô bị "kẹt". Mặc dù đã được thông báo về ảnh hưởng của bão số 2 đến vùng biển Quảng Ninh và dừng cấp phép cho tàu vào bờ từ ngày 2/7. Tuy nhiên, số du khách này vẫn ở lại đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.