Pháp đình

Hôm nay, xét xử Lý Nguyễn Chung

06/03/2015, 07:27

Theo dự kiến, sáng nay (6/3), TAND tỉnh Bắc Giang sẽ xét xử sơ thẩm hung thủ của vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn.

Ly Nguyen Chung
Lý Nguyễn Chung tại trạn giam. Ảnh VNN.

Theo dự kiến, sáng nay (6/3), TAND tỉnh Bắc Giang sẽ xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào năm 2003. Liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Thanh Chấn (trú tại thôn Me) đã phải chịu án oan và ngồi tù 10 năm.

Đây là lần thứ ba, TAND tỉnh Bắc Giang đưa Lý Nguyễn Chung (hung thủ thật sự trong vụ án oan) ra xét xử cấp sơ thẩm. Trước đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã hai lần tạm hoãn do liên quan đến một số vấn đề về tố tụng. Lần thứ nhất ngày 29/9/2014 phải tạm hoãn do tại phần làm thủ tục, con trai của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan là anh Nguyễn Văn Tiến gửi đơn lên HĐXX đề nghị xem xét việc Lý Nguyễn Chung phải có trách nhiệm bồi thường trong vấn đề cấp dưỡng.

Đồng thời, bà Hoàng Thị Hội - mẹ của nạn nhân Hoan cũng có đơn xin vắng mặt. Phiên tòa lần thứ hai diễn ra vào ngày 4/2/2015 cũng buộc phải tạm hoãn do không triệu tập được bị cáo Lý Nguyễn Chung đến dự tòa, đồng thời những người tham gia tranh tụng tại phiên tòa cũng vắng mặt không lý do. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.