Xã hội

Hơn 100ha rừng keo U Minh Hạ đổ ngã do bão số 1

24/07/2023, 16:58

Do ảnh hưởng bão số 1, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 114ha cây keo lai của công ty, hộ nhận khoán và hợp tác đầu tư quản lý bị đổ, ngã.

Ngày 24/7, theo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp U Minh Hạ (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, gọi tắt là công ty), đã có thống kê sơ bộ diện tích rừng bị đổ, ngã do ảnh hưởng cơn bão số 1 (Talim).

Cụ thể, có trên 114ha cây keo lai do công ty quản lý bị đổ, ngã. Đây là diện tích rừng thuộc quyền quản lý của công ty, hộ nhận khoán và hợp tác đầu tư.

img

Nhiều cây rừng (cây keo lai) bị đổ, ngã.

Trong đó, mức độ thiệt hại từ 15-20% là 28ha; trên 20-40% là 31ha và trên 40% là 55,4ha.

Rừng trồng từ năm 2020 có trên 13ha, năm 2021 là 63ha, năm 2022 là 37ha. Một số rừng bị thiệt hại nặng không có khả năng phục hồi.

Ngoài ra, mực nước rừng hiện tại trên lâm phần dâng cao. Công ty cũng đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm chỉ đạo cho kiểm lâm địa bàn khảo sát, tham mưu cho UBND xã tháo úng, xổ phèn.

img

Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (bìa trái) kiểm tra diện tích rừng bị thiệt hại ở huyện U Minh.

Trước thực trạng trên, ngày 23/7, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cùng với sở, ngành liên quan và địa phương có buổi kiểm tra thực tế diện tích cây rừng bị đổ, ngã do ảnh hưởng của bão số 1 tại huyện U Minh. Ông yêu cầu địa phương, công ty thống kê nhanh, chính xác, kịp thời diện tích cây rừng bị đổ, ngã, từ đó đề xuất phương án hỗ trợ cho những đối tượng bị thiệt hại.

Ông Sử cũng yêu cầu, việc thống kê phải thể hiện đầy đủ thông tin, chủ rừng, loại cây trồng, thời gian trồng, trữ lượng gỗ phải đúng quy định.

Đặc biệt, áp dụng công nghệ thông tin trong thống kê, rà soát để rút ngắn thời gian, nếu để chậm thì cây gỗ càng mất chất, bán giá thấp, sẽ gây thiệt hại thêm cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.