Thời sự

Hơn 16.000 lao động đã trở lại làm việc ở dự án Formosa

08/06/2014, 10:56

Sau gần 2 tháng kể từ ngày xảy ra vụ gây rối ở công trường dự án Formosa (Hà Tĩnh), đến nay số lượng lao động trở lại làm việc đã lên tới hơn 16.000 người.

Sau gần 2 tháng kể từ ngày xảy ra vụ gây rối ở công trường dự án Formosa (Hà Tĩnh), đến nay số lượng người lao động trở lại làm việc đã lên tới hơn 16.000 người.

Công trường dự án Formosa đã sôi động trở lại
Công trường dự án Formosa đã sôi động trở lại

Đây là điều đang mừng cho người lao động cũng như các nhà thầu. Hiện tại đã có 33 nhà thầu hoạt động trở lại, trong đó có 8 nhà thầu và hơn 100 cán bộ kỹ thuật người Trung Quốc.

Để thuận tiện trong công tác quản lý lao động và phương tiện ra vào công trường dự án Formosa, mới đây Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã tiến hành làm thẻ cho khoảng 16.000 lao động và phương tiện đang làm việc tại công trường.

Trên thẻ sẽ có đầy đủ thông tin của người lao động, như họ tên, quê quán, số CMND, đơn vị làm việc…Sau khi được cấp, nếu người lao động không có thẻ hoặc quên thẻ đều không được phép vào công trường dự án Formosa.

Công tác đảm bảo ANTT được tăng cường tại cổng ra vào của dự án Formosa
Công tác đảm bảo ANTT được tăng cường tại cổng ra vào của dự án Formosa

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại KKT Vũng Áng nói chung, Formosa nói riêng cũng đã được tăng cường chặt chẽ. Nhiều địa điểm quan trọng được lực lượng chức năng kiểm tra, bảo vệ 24/24h, quân số cũng được tăng cường. Ngoài ra, bộ đội biên phòng còn huy động thêm 70 chó nghiệp vụ đến để hỗ trợ công tác tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho chuyên gia nước ngoài, cho công nhân lao động, cho người dân cũng như các doanh nghiệp, nhà thầu trong khu kinh tế Vũng Áng.

Bên cạnh đó, ngày 6/6 Công an Hà Tĩnh đã công bố quyết định thành lập Đội cảnh sát PCCC và CNCH Vũng Áng nhằm nâng cao công tác quản lý phòng cháy, chữa cháy. Hạn chế tối đa thiệt hại do các vụ cháy gây ra, đồng thời bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan đơn vị trên địa bàn được giao.

Văn Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.